Hà Tĩnh: Ban quản lý Đền Củi “lơ là” trong công tác phòng chống dịch Covid -19

Ngọc Trâm|26/02/2021 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đền Củi (Đền Thờ Ông Hoàng Mười) ở xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh là địa điểm tâm linh thu hút đông đảo du khách về hành hương kính lễ, đặc biệt là dịp đầu Xuân. Tuy nhiên việc chấp hành các quy định về công tác phòng chống dịch Covid- 19 ở đây còn thiếu nghiêm túc.

Theo Thông báo Kết luận của Thường trực BCĐ về các giải pháp phòng, chống dịch Covid – 19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và giai đoạn mới của Tỉnh ủy Hà Tĩnh số 05-TB/BCĐ ngày 09/2/2021 đã nêu rõ: “Đối với các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo: Tạm thời dừng tổ chức lễ hội đầu năm tại các đền chùa, địa điểm tôn giáo…; người dân đến các địa điểm đến các địa điểm tôn giáo để thực hiện các nghi lễ tôn giáo phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 (đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi vào nơi thờ tự…). Các cấp các ngành địa phương tang cường tuyên truyền, vận động, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý các vi phạm trong việc chấp hành các quy định phòng chống, dịch bệnh Covid – 19 trong hoạt động lễ hội, di tích, văn hóa…” Việc tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt công tác 5k (Khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tập trung- Khai báo y tế) trong phòng chống dịch được nhắc nhở thường xuyên.

Du khách thập phương đến dâng lễ nhưng không thực hiện nghiêm túc trong việc đeo khẩu trang

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Moitruong.net.vn trong 2 ngày 23-24/2 tại Đền Củi không được Ban quản lý di tích quan tâm. Cụ thể, tại lối vào đền không thấy cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt cho người hành lễ, không thấy bàn bố trí nước rửa tay sát khuẩn, nhiều du khách đến làm lễ không đeo khẩu trang nhưng không có ai nhắc nhở…

Để làm rõ sự việc chúng tôi đến Ban quản lý Đền để tìm hiểu, tuy nhiên tất cả các phòng làm việc của Ban này đều trong tình trạng “cửa đóng then cài” không có người làm việc. Hành lang của dãy nhà được một số người dân sử dụng đặt bàn ngồi viết sớ cho du khách, đồng thời cũng là nơi tập kết một số thùng cattong đựng hàng hóa nhếch nhác.

Phòng làm việc của Ban quản lý Đền trong tình trạng cửa đóng then cài không có ai làm việc

Hành lang dãy nhà làm việc của BQL đồng thời cũng là nơi tập kết một số thùng cattong đựng hàng hóa nhếch nhác.

Vào trong khu vực Đền, nhiều du khách tập trung ngồi vãn cảnh nhưng không đeo khẩu trang, trong điện thờ một số du khách làm lễ cũng không thực hiện việc này.

Trong quá trình hành lễ không đeo khẩu trang

Việc Ban quản lý Đền củi thiếu quan tâm trong công tác phòng dịch, thiếu sự nhắc nhở các du khách trong việc thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y Tế là thực trạng đang diễn ra tại đây. Điều này tạo nên nguy cơ cao nếu không kịp thời chấn chỉnh tình trạng này.

Nhiều xe mang biển kiểm soát của các tỉnh phía Bắc chở người vào hành hương tại đây

Một số hình ảnh thiếu nghiêm túc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 tại Đền Củi:

Người dân đến vãn cảnh đền nhưng không thực hiện nghiêm túc trong việc đeo khẩu trang

Ngọc Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Ban quản lý Đền Củi “lơ là” trong công tác phòng chống dịch Covid -19