Hà Tĩnh: Cách chức trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện sai phạm đất đai

16/11/2017 08:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng 16/11, UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 3611/QĐ-UBND thi hành kỷ luật cách chức Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường đối với ông Lê Văn Thủy do có sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Văn Thủy có hiệu lực kể từ ngày ban hành

Trong quá trình đảm nhiệm chức vụ Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lộc Hà, ông Lê Văn Thủy và một số cán bộ liên quan đã có sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho hộ ông Trần Xuân Thành và hộ bà Nguyễn Thị Là ở thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc (Lộc Hà); có biểu hiện lợi ích cá nhân trong việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ hộ bà Nguyễn Thị Là. Số đất ông Thành và bà Là bán lại được chính người thân cán bộ tài nguyên này mua lại.

Báo Người đưa tin cho hay, bà Nguyễn Thị Là (85 tuổi) đã bán 1.293m2 với giá 350 triệu đồng và anh Trần Xuân Thành (32 tuổi) bán 1.080m2 với giá 200 triệu đồng. Sau khi mua được đất “vàng” với giá bèo, nhóm cán bộ đã làm thủ tục cấp sổ đỏ, phân ra nhiều lô và nhượng lại cho người thân.

Đầu năm 2017, khi nhóm cán bộ này đang làm hồ sơ thủ tục chuyển nhượng cho các hộ trên thì bị người dân phát giác, trình báo cơ quan chức năng.

Vào cuộc kiểm tra, Huyện ủy Lộc Hà xác định, ông Thủy đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái quy định Nhà nước trong việc kiểm tra, kiểm soát hồ sơ, chuyển mục đích sử dụng đất, có biểu hiện lợi ích cá nhân trong việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất…

Sau sự việc, UBND huyện Lộc Hà đã thu hồi lại 2.300 m2 đất cấp sai quy định cho 5 hộ dân trước đó.

Hành vi của ông Thủy vi phạm Điểm a, Khoản 1, Điều 2017, Luật Đất đai năm 2013; Khoản 4, Khoản 6, Điều 3, Luật Phòng chống tham nhũng năm 2005 và các quy định về luật cán bộ, công chức…

Trước đó, Ban thường vụ huyện ủy Lộc Hà cũng đã thi hành kỷ luật với hình thức cách chức Ủy viên BCH Đảng bộ cơ quan UBND huyện nhiệm kỳ 2015-2020, cách chức Bí thư Chi bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện nhiệm kỳ 2017-2020 đối với ông Lê Văn Thủy.

H.Thu (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Cách chức trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện sai phạm đất đai