Hà Tĩnh: Công bố danh sách 54 đại biểu trúng cử HĐND tỉnh khóa XVIII

Ngọc Trâm|30/05/2021 05:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ủy ban bầu cử tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Nghị quyết số 54/NQ-UBBC ngày 28/5/2021 về việc công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII. Theo đó có 54 đại biểu đã trúng cử nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đồng chí Hoàng Trung Dũng – Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh trò chuyện cùng các tu sỹ tại điểm bầu cử TP Hà Tĩnh.

Theo thống kê, Hà Tĩnh đã có 851.901/853.125 cử tri tham gia bỏ phiếu (đạt tỷ lệ 99,86%). Cử tri đã bầu đủ 54 đại biểu HĐND tỉnh trong số 90 ứng cử viên; bầu 418 đại biểu HĐND cấp huyện trong số 690 ứng cử viên; bầu 4.991 đại biểu HĐND cấp xã từ 8.384 ứng cử viên.

Đồng chí Võ Trọng Hải – Phó Bí thư tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra công tác bỏ phiếu tại điểm bầu cử huyện Can Lộc.

Đối với đại biểu HĐND tỉnh, người trúng cử cao nhất có tỉ lệ phiếu bầu đạt 98,64%, thấp nhất đạt tỉ lệ 81,69%.

Các tu sỹ nghiên cứu danh sách đại biểu ứng cử, để bỏ những lá phiếu cử tri lựa chọn người ưu tú vào Quốc hội và HĐND các cấp

Cho đến thời điểm này, công tác bầu cử ở Hà Tĩnh đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tại các điểm bỏ phiếu, công tác bầu cử được thực hiện thật sự dân chủ, bình đẳng và đúng quy định của pháp luật. Các cử tri phấn khởi, tin tưởng và gửi gắm niềm tin của mình vào trong từng lá phiếu với hi vọng những đại biểu được nhân dân tín nhiệm sẽ là những người ưu tú, đại diện cho ý chí nguyện vọng và tiếng nói của nhân dân, thực hiện đúng các chương trình hành động để phục vụ nhân dân, vì nhân dân, làm cho đất nước ngày càng phát triển.

Người dân háo hức thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình

Để có được kết quả này, Hà Tĩnh đã luôn bám sát các văn bản, chỉ đạo của Trung ương, lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử chủ động, bài bản, sát sao, phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh và của từng địa phương. Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc đồng bộ, đội ngũ cán bộ thôn, tổ dân phố nhiệt huyết; vai trò các đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, huyện thị thành ủy phát huy cao trách nhiệm, luôn bám sát địa bàn, Nhân dân đoàn kết, đồng thuận, tin tưởng, phấn khởi hướng về cuộc bầu cử.

Tuyên truyền trực quan tại các địa phương trong tỉnh

Hà Tĩnh đã chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử, ngoài việc bám sát các quy định, hướng dẫn của Trung ương về các điều kiện phục vụ bầu cử; đặc biệt chủ động phương án xử lý khi có các tình huống phát sinh trong quá trình bầu cử. Trong quá trình chuẩn bị luôn luôn đặt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 lên cao nhất. Bố trí chỗ ngồi cho cử tri khi ghi phiếu bầu đảm bảo khoảng cách, bố trí lực lượng y tế cắm chốt ở các điểm bầu cử, chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế… Tất cả các địa phương trong tỉnh đã tập trung chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất đảm bảo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, từ tuyên truyền bằng trực quan, qua hệ thống panô, áp phích, băng cờ, khẩu hiệu; tuyên truyền lưu động, bằng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao các phương tiện thông tin đại chúng, để người dân tham gia bỏ phiếu đúng thời gian, đảm bảo số lượng, lựa chọn những người tiêu biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân; bên cạnh đó chú trọng công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước trong và sau cuộc bầu cử.

Công tác kiểm phiếu được tiến hành rất cẩn thận, chính xác, đúng theo quy định.

Với sự tín nhiệm của nhân dân, tin tưởng 54 đại biểu được cử tri lựa chọn lần này sẽ phát huy cao nhất năng lực, trí tuệ, trách nhiệm và tâm huyết, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và tiếng nói của nhân, cống hiến tài đức đưa tỉnh Hà Tĩnh ngày càng phát triển trên tất cả các mặt, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cử tri trong tỉnh.

Ngọc Trâm

Bài liên quan
  • Hà Tĩnh: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
    Moitruong.net.vn – Ngày 23/5/2021, cử tri cả nước nói chung và cử tri Hà Tĩnh nói riêng sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng trong việc lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp. Trong thời gian này, Hà Tĩnh đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời xác định đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định cho sự thành công của sự kiện đặc biệt quan trọng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Công bố danh sách 54 đại biểu trúng cử HĐND tỉnh khóa XVIII