Hà Tĩnh: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Ngọc Trâm|12/05/2021 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 23/5/2021, cử tri cả nước nói chung và cử tri Hà Tĩnh nói riêng sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng trong việc lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp. Trong thời gian này, Hà Tĩnh đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời xác định đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định cho sự thành công của sự kiện đặc biệt quan trọng này.

VIDEO: Hà Tĩnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được tiến hành từ tháng 2/2021, cao điểm từ tháng 4/2021 đến ngày bầu cử 23/5/2021 và sau khi kết thúc bầu cử, công bố kết quả bầu cử.

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, Hà Tĩnh đã chia thành 3 đợt tuyên truyền cụ thể. Theo đó, đợt 1 từ tháng 2/2021 đến hết tháng 3/2021; đợt 2 từ tháng 4/2021 đến ngày bầu cử 23/5/202; đợt 3 là sau ngày bầu cử 23/5/2021. Ở mỗi đợt đều định hướng nội dung cụ thể, trọng tâm để tập trung tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân.

Pano, áp phích tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp trước trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh

Bám sát tinh thần đó, thời gian qua, các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: thông qua hội nghị, diễn đàn, sinh hoạt hội đoàn thể; qua hệ thống panô, áp phích, băng cờ, khẩu hiệu; tuyên truyền lưu động, qua hệ thống truyền thông, báo chí và bằng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao…

Bên cạnh đó các đài phát thanh địa phương, loa phát thanh phường xã, thường xuyên phát về những nội dung tuyên truyền hỏi đáp bầu cử, thông báo cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử do Bộ Tư pháp phát động, triển khai. Tuyên truyền sâu rộng đến tận người dân các nội dung liên quan đến công tác bầu cử ở địa phương, tạo sự phấn khởi, đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân.

Tuyên truyền trực quan tại các cơ quan ở các địa phương trong tỉnh

Nhận thức công tác tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng và góp phần vào sự thành công cho cuộc bầu cử lần này. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các cơ quan ban ngành cũng như bà con nhân dân cử tri toàn tỉnh đang hưởng ứng thiết thực bằng những việc làm cụ thể, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử.

Cùng với đó, hình thức tuyên truyền cổ động trực quan cũng được các địa phương, đơn vị triển khai sôi nổi, tạo điểm nhấn trên các tuyến đường chính, phố chính, tại các điểm nút giao thông, trước trụ sở cơ quan, doanh nghiệp… Tạo điểm nhấn trong công tác tuyên truyền cho sự kiện sinh hoạt chính trị sâu rộng này.

Đại biểu ứng cử tham gia tiếp xúc cử tri trên địa bàn bầu cử

Ông Nguyễn Khắc Phong, Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc (Lộc Hà – Hà Tĩnh) cho biết: “Công tác bầu cử là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, vì vậy chúng tôi đã xây dựng cụ thể, chi tiết từng nhiệm vụ, từng giai đoạn thực hiện các bước. Đặc biệt là coi trọng công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trực quan qua các băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích trên các trục đường chính cả xã, trước cơ quan, trường học… Đồng thời thường xuyên phát sóng những thông tin liên quan về bầu cử trên hệ thống truyền thanh và qua các cuộc sinh hoạt chi bộ, chi đoàn, chi hội và họp thôn. Nhờ đó, mọi chủ trương, chính sách và thông tin về cuộc bầu cử đã đến tận Nhân dân”.

Theo quy định của Luật Bầu cử, chậm nhất 40 ngày trước ngày bầu cử, danh sách cử tri phải được niêm yết công khai tại trụ sở UBND cấp xã và các khu vực bỏ phiếu. Đến thời điểm này, tất cả các địa phương trên toàn tỉnh đã hoàn thành xong việc niêm yết danh sách cử tri. Đồng thời, tổ chức thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh để Nhân dân biết, kiểm tra và bổ sung, đón nhận ý kiến tham gia góp ý đối với Ủy ban bầu cử.

Các cuộc Hội nghị tiếp xúc cử tri cũng đang được triển khai ở các địa phương. Tại các Hội nghị này, cử tri được nghe giới thiệu tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp. Hầu hết, chương trình hành động của các ứng cử viên đều khẳng định, nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, gần gủi, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Ông Nguyễn Ngọc Nam – Bí thư thôn Đông Vĩnh, xã Mai Phụ (Lộc Hà-Hà Tĩnh) đang đọc về tiểu sử tóm tắt của các đại biểu

Có mặt tại điểm niêm yết sách sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại UBND xã Mai Phụ, ông Nguyễn Ngọc Nam – Bí thư thôn Đông Vĩnh, xã Mai Phụ (Lộc Hà-Hà Tĩnh) đang đọc về tiểu sử tóm tắt của các đại biểu, ông cho biết “Đối với đợt bầu cử lần này người dân có nhận thức rất cao vì đã được chính quyền tuyên truyền phổ biến trên nhiều kênh, từ pano áp phích, tờ rơi đến tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của thôn xóm. Danh sách đại biểu ứng cử niêm yết công khai đúng theo thời gian quy định, vì vậy bà con có thể nghiên cứu, tìm hiểu để chọn ra người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân”.

Công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Hà Tĩnh đã góp phần quan trọng trong việc tạo nên không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi trong thể cán bộ và nhân dân đối với sự kiện sinh hoạt chính trị sâu rộng này. Đồng thời chính sự tích cực chủ động trong công tác tuyên truyền đã giúp cử tri nắm bắt được quá trình tổ chức bầu cử để thực hiện đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Ngọc Trâm

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp