Hà Tĩnh: Người dân kêu trời vì bãi rác bốc mùi hôi thối

Mạnh Chiến|25/04/2017 08:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Bình quân mỗi ngày từ 30-40 tấn rác thải được chở từ các xã về tập kết tại khu vực khối 8 thị trấn Nghèn huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh. Do lượng rác về nhiều, trong khi đó năng lực xử lý không đảm bảo nên đã bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.  

Lượng rác tập kết về nhiều, trong khi đó năng lực xử lý yếu kém nên đã dẫn đến tình trạng ùn ứ, gây ô nhiễm môi trường.

Bãi rác nói trên được đưa vào hoạt động từ tháng 2/2013, có diện tích hơn 3000m2 do UBND huyện Can Lôc đứng ra quy hoạch và đồng thời giao cho UBND thị trấn Nghèn quản lý trực tiếp.

Với lượng rác thải bình quân của thị trấn Nghèn mỗi ngày đã lên tới hàng chục tấn, chưa kể đến một số xã khác ở vùng lân cận cũng đưa rác về tập kết tại điểm trên. Vì vậy, đã dẫn đến tình trạng quá tải.

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi có mặt tại điểm tập kết rác, chứng kiến bãi rác khổng lồ nằm ngay sau khu dân cư và bốc mùi hôi thối.

Nhiều người dân phản ánh gay gắt, Chúng tôi đã phải đóng khoản tiền phí 15.000 đồng/ tháng để lấy kinh phí xử lý rác thải, thế nhưng việc chính quyền quy hoạch bãi tập kết rác thải ngay sau lưng khu dân cư đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân, mỗi khi trời nắng lên họ đốt là chúng tôi không  chịu nổi. Mùi hôi thối bốc lên thốc thẳng vào nhà, chưa nói về lâu dài sẽ ô nhiễm đến nguồn nước.

Anh Trần Văn H trú tại khối 8, thị trấnNghèn, huyện Can Lộc chia sẻ thêm: Theo quy định thì mỗi xã đều có khu vực bãi tập kết rác thải, thế nhưng ở đây chính quyền lại cho một số địa phương khác thuê điểm tập kết rác ngay trên khu vực  của thị trấn, vì thế mà lượng rác bị tồn ứ, không xủ lý kịp đã dấn đến tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

IMG20170425095405

Rác chở về chất đống và không có biện pháp xử lý

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thái Dương Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn cho biết: “Bãi rác này do UBND huyện quy hoạch và chúng tôi là đơn vị quản lý, vẫn biết là bất cập và gây ảnh hưởng cho người dân vùng lân cận, tuy nhiên địa phương đã có báo cáo lên trên để có hướng xử lý kịp thời. Hiện tại đã có dự án xử lý rác thải nhưng tài chính của địa phương vẫn còn eo hẹp, vì vậy chúng tôi chưa thể thực hiện”.

Trước thực trên, đề nghị  UBND huyện Can Lộc và các cấp nghành cao hơn sớm có biện pháp xử lý khu tập kết rác thải, tránh gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Mạnh Chiến


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Người dân kêu trời vì bãi rác bốc mùi hôi thối