Hà Tĩnh: Nhộn nhịp khách mua vàng trong ngày vía Thần Tài

Ngọc Trâm|10/02/2022 12:09
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hôm nay, ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng, tại các cửa hàng vàng bạc ở Hà Tĩnh không khí mua sắm rất nhộn nhịp và đông đúc.

Với quan niệm nếu đi mua vàng sẽ được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm, nên ngay từ sáng sớm đến chiều muộn nhiều người dân đã cố gắng mua cho mình những sản phẩm bằng vàng với mong muốn mang lại may mắn, tài lộc trong năm.

Ngay từ sáng sớm, các hiệu vàng lớn trên địa bàn TP Hà Tĩnh người dân đã bắt đầu đến mua vàng cầu may

Tại cửa hàng vàng bạc Mai Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP. Hà Tĩnh), vì sợ đông người và lo ngại dịch Covid-19 đang phức tạp nên một số người dân ngay từ sáng sớm đã đến để lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý. Cửa hàng đã chuẩn bị nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã hàng hóa, số lượng cho khách hàng lựa chọn, đồng thời lên phương án cho nhân viên ship hàng trực tiếp đến địa chỉ của khách hàng để hạn chế tập trung đông người.

Bà Bùi Thị Diệu Huyền, chủ doanh nghiệp tư nhân vàng bạc Mai Xuân cho biết: “Do nhu cầu của khách hàng cũng như quan niệm của người dân trong việc mua vàng mong may mắn tài lộc trong ngày vía Thần Tài, vì vậy hàng năm ngày này số lượng người mua vàng tăng lên nhiều so với ngày thường. Năm nay do tình tình dịch bệnh nên cửa hàng dự kiến lượng người mua có tăng nhưng sẽ tăng nhẹ hơn so với các năm trước. Khác với mọi năm, năm nay trước ngày vía Thần Tài rất nhiều khách hàng đã gọi điện đặt trước các sản phẩm ưng ý để đến ngày này họ tới lấy hoặc chúng tôi cho nhân viên mang đến tận nhà. Tại cửa hàng ngoài việc chuẩn bị các sản phẩm phong phú về mẫu mã và chất lượng, để đáp ứng công tác phòng chống dịch, của hàng chuẩn bị dầy đủ khẩu trang dự phòng, nước rửa tay sát khẩn cho bà con khi vào giao dịch tại cửa hàng. Hiện tại, chúng tôi phải tăng nhân viên bán hàng để hỗ trợ khách hàng. Tuy sức mua đông nhưng giá vàng vào đầu giờ sáng này vẫn ổn định với giá 5.420.000 đồng/chỉ, có dấu hiệu giảm hơn so với mấy ngày qua”.

Người dân đến mua vàng nghiêm túc chấp hành việc đeo khẩu trang phòng dịch

Trên trục đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh nơi tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý khác như Việt Hà, Phương Xuân, Quỳnh Danh… lượng khách đến giao dịch trong ngày tăng đột biến. Khách đến mua vàng chủ yếu chọn các loại nhẫn tròn trơn từ 1-5 chỉ, hay chọn mua các đồng vàng Kim Thần Tài, vàng 9999, vàng trang sức… với lý do cầu may mắn, phát tài.

Theo giá niêm yết của công ty Phương Xuân, giá vàng 9999 mua vào có giá 5,290 triệu đồng/chỉ, bán ra 5,420 triệu đồng/chỉ; vàng trang sức 5,260 triệu đồng/chỉ và bán ra là 5,400 triệu đồng/chỉ.

Cuối giờ chiều nhưng lượng phương tiện giao thông của người mua tập trung trước các tiệm vàng vẫn đông

Anh Trần Văn Ý (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Gia đình tôi kinh doanh buôn bán, theo quan niệm của người dân vào ngày vía Thần Tài nên mua một vài sản phẩm vàng để mang may mắn tài lộc trong năm mới. Chính vì vậy năm nào vào ngày này, tôi cũng tranh thủ đi mua vàng để cầu mong những điều may mắn, phát tài phát lộc sẽ đến với tôi và gia đình.”

Chị Nguyễn Ngọc Khánh, 40 tuổi cho biết “Năm nào ra tết đến ngày 10 tháng Giêng tôi cũng tranh thủ đi mua vàng cất giữ, mua không nhiều từ 0,5 đến 1 chỉ gọi là để dành lấy may, mang phúc lộc, bình an phát tài cho gia đình trong năm mới”.

Giá vàng niêm yết công khai trong ngày vía Thần Tài

Bà Nguyễn Đào Hà Quảng, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Năm nay do tình hình dịch bệnh nên tôi cũng hạn chế đến chổ đông người, ngày vía Thần Tài tôi có đặt trước tại hiệu vàng Mai Xuân 1 sản phẩm nhẫn tròn 9999 để mang may mắn cho gia đình. Đến chiều ngày hôm nay, phía cửa hàng đã cho nhân viên mang tới tận nhà cho tôi. Mặc dầu mua online nhưng cửa hàng vẫn rất chu đáo, bán sản phẩm đẹp, chất lượng kèm lời chúc may mắn trong ngày vía Thần Tài”.

Ngọc Trâm

Bài liên quan
  • Gợi ý mâm cỗ cúng ngày vía Thần Tài
    Moitruong.net.vn – Ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày vía Thần Tài. Vì vậy, đến ngày vía Thần Tài thì họ sửa soạn mâm cỗ rất thịnh soạn để cầu tài lộc, may mắn cả năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Nhộn nhịp khách mua vàng trong ngày vía Thần Tài