Hà Tĩnh: Nổ lớn tại lò luyện vôi ở Fomosa

An An (T/h)|31/05/2017 01:14
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Vào khoảng 21h, tối ngày 30/5, một tiếng nổ lớn bất ngờ phát ra tại lò luyện vôi ở khu công nghiệp của Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

nổ lò vôi

Một vụ nổ lò luyện vôi đã xảy ra tại khu công nghiệp của Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Tại thời điểm xảy ra vụ nổ, nhiều công nhân đang làm việc tại công trường. Công nhân làm việc ở gần đó đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Lực lượng, phương tiện cứu hỏa đã được Formosa điều động khẩn trương. Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng các cơ quan chức năng có liên quan đã xuống hiện trường vụ nổ.

Sau khi được thông tin sự cố , Phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng cùng cơ quan chức năng của tỉnh đã tức tốc có mặt tại hiện trường, phối hợp với lãnh đạo Công ty Formosa kiểm tra, làm rõ nguyên nhân, thiệt hại của vụ nổ.

“Vụ nổ xảy ra tại lò luyện vôi. Ngay trong đêm phía Formosa đã hội ý kỹ thuật và cho biết vụ nổ không gây hậu quả nghiêm trọng gì. Lò cao số 2 này còn có lò luyện vôi dự phòng khác nên họ vẫn hoạt động bình thường” – ông Thắng xác nhận, theo thông tin trên báo Dân trí.

Vụ nổ không gây thiệt hại về người. Vị trí vụ nổ xảy ra ở lò vôi, lò chuyển của xưởng luyện thép nên không ảnh hưởng đến hoạt động của lò cao số 1.

An An (T/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Nổ lớn tại lò luyện vôi ở Fomosa