Hà Tĩnh: Trước khi bão Sơn Tinh đổ bộ xuất hiện lốc xoáy làm tốc mái 15 nhà dân

Ngọc Trâm|19/07/2018 01:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 18/7 vừa qua, một trận lốc xoáy đã làm tốc mái, hư hại tài sản của 15 hộ dân ở huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Lốc xoáy làm tốc mái nhà dân

Cụ thể, khoảng 19h ngày 18/7, trên địa bàn huyện Nghi Xuân xuất hiện mưa to, kèm gió lốc đã làm tốc mái và hư hại tài sản của 15 hộ dân tại xóm 2.

Ông Nguyễn Ngọc Anh – Chủ tịch UBND xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong số 15 hộ bị tốc mái, hư hỏng tài sản thì có 14 hộ bị nhẹ.

“Riêng 1 hộ gia đình bà Trần Thị Năm sống cùng con dâu và cháu bị lốc xoáy làm tốc mái trên 50%. Do trời tối kèm mưa to, nên công tác khắc phục gặp rất nhiều khó khăn. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân, địa phương đã sơ tán bà Năm cùng con dâu và cháu đến nơi an toàn”, ông Anh cho biết.

Ngay sau khi lốc xoáy đi qua, lãnh đạo chính quyền địa phương đã kịp thời có mặt để động viên ba con khắc phục, sửa chữa lại nhà cửa và sẵn sàng các phương án ứng phó với bão số 3 ngay trong đêm.

Lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi động viên bà con

Theo Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), ông Nguyễn Hải Nam cho hay, tính đến 19h30 ngày 18/7, địa phương đã hoàn tất việc di dời 409 hộ dân, với 1.240 nhân khẩu nằm ở vùng xung yếu thuộc 6 xã: Xuân Hội, Xuân Thành, Xuân Lam, Xuân Viên, Xuân Giang, Cổ Đạm đến nơi an toàn.

Để đảm bảo an ninh trật tự tại các địa phương, lực lượng công an các cấp đã thay nhau trực 24/24. Bên cạnh đó, tại các địa điểm tiếp đón người già, trẻ em, chính quyền các xã cũng đã bố trí cơm nước và chuẩn bị sẵn thuốc men hỗ trợ điều trị các bệnh thường gặp trong thời gian tránh trú bão.

Ngọc Trâm


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Trước khi bão Sơn Tinh đổ bộ xuất hiện lốc xoáy làm tốc mái 15 nhà dân