Hà Tĩnh: Vườn Quốc gia Vũ Quang thả nhiều động vật hoang dã về môi trường tự nhiên

Ngọc Minh|02/07/2022 08:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong 2 ngày 29 và 30/6, Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành tái thả nhiều động vật hoang dã nguy cấp quý hiếm về môi trường tự nhiên.

tinh2.jpg
Sau khi thả các cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên, Vườn quốc gia Vũ Quang sẽ tiếp tục theo dõi, bảo vệ để đảm bảo an toàn.

Theo đó, các loài động vật hoang dã được tái thả về tự nhiên gồm: 41 cá thể rùa sa nhân (tên khoa học là Cuora mouhotii); 3 cá thể rùa hộp trán vàng miền Bắc (tên khoa học là Cuora galbinifrons); 3 cá thể khỉ vàng (tên khoa học là Macaca mulatta); 2 cá thể khỉ mốc (tên khoa học là Macaca assamensis) và 1 cá thể kỳ đà vân (tên khoa học là Varanus nebulosus).

50 cá thể động vật được cơ quan chức năng và người dân trên địa bàn tỉnh bàn giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang trước đó để thả về môi trường tự nhiên. Quá trình chăm sóc và kiểm tra, các cá thể này đã đủ điều kiện đảm bảo cần thiết nên đơn vị đã tiến hành thả về rừng. Sau khi thả, Vườn quốc gia Vũ Quang sẽ tiếp tục theo dõi, bảo vệ để đảm bảo an toàn.

Các cá thể động vật này đều thuộc danh mục loài nguy cấp quý hiếm có cấp độ bảo tồn từ mức VU (nguy cấp) đến mức CR (cực kỳ nguy cấp) theo phân hạng của Liên minh bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và Nghị định 84/2021 của Chính phủ về quản lý, bảo vệ động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Tính từ đầu năm đến nay, Vườn quốc gia Vũ Quang đã tiến hành thả 160 cá thể động vật hoang dã nguy cấp quý hiếm về môi trường tự nhiên nhằm thực hiện công tác bảo tồn đa dạng sinh học cũng như thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 23/7/2000 của Thủ tướng chính phủ về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Vườn Quốc gia Vũ Quang thả nhiều động vật hoang dã về môi trường tự nhiên