Hà Tĩnh: Xuất hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện miền núi Hương Khê

Ngọc Trâm|23/07/2021 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trưa 23/7, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp trong 1 gia đình dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, 2 bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 là : BN nữ V.T.H (SN 1962) và BN nam N.M.H (SN 1960) có địa chỉ tại thôn Tân Hương, xã Hương Trà, huyện Hương Khê.

Trước đó, vào lúc 2 giờ ngày 18/7, bệnh nhân nữ V.T.H đi trên tàu SE8 từ Đà Nẵng về Hương Khê (trên tàu có bệnh nhân dương tính). Ngay sau khi xuống Ga Hương Phố được chồng đón về đến khai báo tại Trạm Y tế xã Hương Trà và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe và tự cách ly tại nhà. Trong quá trình theo dõi sức khỏe tại nhà bệnh nhân có tiếp xúc trực tiếp với chồng và con trai.

Chính quyền huyện Hương Khê khẩn trương truy vết các F1 và F2 liên quan

Sáng ngày 23/7, Trung tâm Y tế huyện Hương Khê tiến hành làm Tets nhanh cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi có kết quả test nhanh, Trung tâm y tế huyện Hương Khê đã tiếp tục tục lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm PR-PCR khẳng định, kết quả có 2 người dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi ghi nhận ca nhiễm mới, ngành chức năng huyện Hương khê đã tiến hành lập 4 chốt phong tỏa thôn Tân Hương, xã Hương trà, tổng số 25 hộ và 81 nhân khẩu đồng thời khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan.

Ngọc Trâm

Bài liên quan
  • Bà con Hà Tĩnh trao gửi yêu thương, hướng về miền Nam ruột thịt
    Moitruong.net.vn – Trong lúc khó khăn do đại dịch Covid-19, từ Hà Tĩnh, chính quyền và bà con nhân dân hướng về miền Nam ruột thịt, tích cực ủng hộ bằng cả tấm lòng, hàng trăm tấn hàng hóa nông sản và nhu yếu phẩm nhằm góp phần hỗ trợ bà con nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Xuất hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện miền núi Hương Khê