Hải Dương: Người dân bất an khói màu vàng tại KCN Phúc Điền là khí thải độc hại

Ngọc Ánh (t/h)|11/06/2019 11:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một lượng lớn khói màu vàng đậm bao phủ trên diện rộng khu công nghiệp Phúc Điền (Tỉnh Hải Dương) khiến người dân nghi ngờ đây là khí thải độc hại của Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam.

Do gặp sự cố trong quá trình sản xuất dẫn đến cháy tại Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam (địa chỉ tại KCN Phúc Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), một lượng lớn khói màu vàng đậm bốc ra ngoài khiến người dân nghi ngờ đây là khí thải độc hại của công ty.

Sự việc xảy ra từ ngày 8/6 tại Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam, doanh nghiệp chủ yếu gia công, sản xuất loại linh kiện của các thiết bị điện gia dụng và máy móc văn phòng.

Thời điểm xảy ra cháy không có tình trạng hỗn loạn và công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam đã khắc phục sự cố trong khoảng thời gian ngắn.

Sự cố trên khiến người dân sinh sống gần khu vực của nhà máy lo lắng nguy cơ ô nhiễm moi trường, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người dân.

Người dân nghi ngờ khói màu vàng này là khí thải độc hại của KCN Cẩm Điền (Ảnh: Fb CGQT)

Ông Trịnh Ngọc Thành, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng cho biết: Phòng Tài nguyên môi trường của huyện không thể tiếp cận hiện trường do Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam có 100% vốn đầu tư nước ngoài và do Ban Quản lý KCN tỉnh Hải Dương quản lý. Sau 2 ngày xảy ra sự cố, hiện cơ quan chức năng của huyện Cẩm Giàng cũng chưa có thông tin cụ thể về vụ cháy.

“Ngay khi xảy ra, chúng tôi cũng đã yêu cầu các lực lượng chuyên môn là Phòng TNMT cùng phối hợp với UBND xã Cẩm Phúc kiểm tra xác nhận. Bước đầu chúng tôi xác nhận có xảy ra cháy tại công ty Fuji Seiko, nguyên nhân và mức độ chúng tôi sẽ xác minh thêm.” , ông Thành cho biết .

Trước sự cố xảy ra tại KCN Phúc Điền như trên, các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương cần nhanh chóng vào cuộc làm rõ nguyên nhân. Liệu rằng đám khói màu vàng cam có chứa chất hóa học độc hại, hay quy trình xử lý chất thải của Công ty Fuji Seiko còn chưa hoàn thiện, gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường…

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Người dân bất an khói màu vàng tại KCN Phúc Điền là khí thải độc hại