Hải Phòng: Dùng nước mương ô nhiễm để sản xuất “nước tinh khiết”

Ngọc An|09/06/2020 09:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nước mương được bơm lên bể lọc, khử mùi, “chạy” qua hệ thống xử lý theo các quy trình như bình thường trước khi đóng bình rồi bán cho các cơ quan, đơn vị, mang thương hiệu nước tinh khiết Vimass.

Từ trước đến nay, nước đóng chai vẫn thường được sử dụng vì tính tiện lợi. Nguồn nước của các hãng sản xuất nước đóng chai luôn phải được đảm bảo tinh khiết và an toàn trước khi tung ra thị trường.

Thế nhưng mới đây, Đội quản lý thị trường số 1 Chi cục quản lý thị trường Hải Phòng đã phát hiện một công ty sản xuất nước lọc tinh khiết sử dụng nước mương ô nhiễm để kinh doanh.

Cụ thể, ngày 8/6, ông Nguyễn Văn Thiện, chủ xưởng sản xuất nước lọc tinh khiết nhãn hiệu Vimass (Công ty TNHH Phúc Hà) đã thừa nhận việc dùng nước mương chảy qua thôn Phương Chử Đông, xã Trường Thành, huyện An Lão, Hải Phòng làm nguồn nước để sản xuất.

Trước đó 3 ngày, cơ sở Phúc Hà đã bị Đội quản lý thị trường số 1, Chi cục quản lý thị trường Hải Phòng lập biên bản yêu cầu dừng hoạt động, thu hồi tất cả các sản phẩm đã cung ứng ra thị trường, chờ kết quả xét nghiệm từ cơ quan y tế.

Mương tại thôn Phương Chử Đông là nguồn nước để sản xuất nước lọc tinh khiết

Theo thông tin ban đầu, công ty TNHH Phúc Hà hoạt động từ năm 2008, được cấp phép sử dụng nguồn nước khai thác tại giếng nước chân núi Voi, nằm cách xưởng sản xuất 250m. Tuy nhiên thời gian gần đây, nguồn nước từ giếng chân núi Voi bị gián đoạn, cơ sở đã khai thác và sử dụng nước mương ô nhiễm ph sau xưởng để xử lý, cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng.

Chủ tịch UBND xã Trường Thành Bùi Duy Miện cho hay, sản phẩm của Phúc Hà không được người dân và trường học trên địa bàn tin dùng vì “ai cũng biết nguồn nước đầu vào không an toàn”.

Sản phẩm nước lọc tinh khiết

Hiện tại, cơ sở sản xuất này có hơn 10 đại lý phân phối ở huyện An Lão, Hải Phòng và cung cấp nước cho 3 trường tiểu học là Quang Trung, Quang Thanh và Tân Viên với số lượng lên đến gần 2.000 học sinh. Vụ việc hiện đang nhận được sự quan tâm của dư luận vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng.

Được biết, nước mương sau khi bơm lên bể lọc, khử mùi hôi sẽ được chạy qua hệ thống xử lý theo các quy trình như bình thường trước khi đóng bình. Sản phẩm mặc dù có giá thành rất rẻ chỉ từ 9.000 – 10.000 đồng/bình 19 lít, tuy nhiên người dân và các trường học ở khu vực này đều không tin dùng bởi lý do nguồn nước đầu vào không an toàn.

Sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng quản lí thị trường đã lập biên bản, yêu cầu Công ty Phúc Hà tạm dừng hoạt động sản xuất nước đóng chai, không được phép bán ra thị trường khi chưa đủ điều kiện kinh doanh và điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời yêu cầu cơ sở thu hồi tất cả các sản phẩm đã cung ứng ra thị trường, chờ kết quả xét nghiệm từ cơ quan y tế.

Ngọc An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Dùng nước mương ô nhiễm để sản xuất “nước tinh khiết”