Hải Phòng: Hàng loạt học sinh nhập viện sau khi uống nước ngọt

Minh Thư (T/h)|16/05/2020 07:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hơn 40 học sinh trong một lớp ở Trường Tiểu học Quốc Tuấn phải nhập viện cấp cứu sau khi uống nước ngọt do cô giáo chủ nhiệm mang đến cho.

Khoảng 15h ngày 15/5, tại xã Quốc Tuấn, huyện An Dương xảy ra vụ việc hàng chục học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Quốc Tuấn B có biểu hiện đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, khó thở… sau khi uống nước ngọt cô giáo cho tại buổi học thêm. Sau đó các cháu được đưa lên trạm Y tế xã cấp cứu, có 3 cháu bị nặng phải chuyển lên Bệnh viện Trẻ Em.

Tại khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Trẻ Em, cháu Nguyễn Cẩm Giang đã tỉnh táo cho biết: Lớp cháu có 44 người, chiều nay các cháu học thêm Tiếng Anh, Toán và Tiếng Việt. Khoảng 15h cả lớp được cô giáo cho nước ngọt, chỉ có mấy bạn không uống là không bị. Sau khi uống cháu thấy đau bụng, chóng mặt, buồn nôn và được đưa lên trạm xá cấp cứu. Sau đó thì được đưa xuống đây, cháu nôn 5 lần, 2 bạn kia bị nặng hơn, thấy các bạn kêu khó thở.

Anh Nguyễn Văn Thiệu, trú tại thôn Kiều Hạ, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, là phụ huynh cháu Nguyễn Cẩm Giang (1 trong 3 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện Trẻ Em) cho biết: Tôi đi làm về thì thấy bảo cháu bị ngộ độc, đang cấp cứu tại trạm xá xã, tôi lo quá đến ngay và sau đó cháu được chuyển lên bệnh viện cấp cứu tại khoa Tiêu hóa. Ngoài ra còn 2 cháu khác là Yến Nhi và cháu Thùy đang ở khoa Hồi sức cấp cứu.

“Sức khỏe của các cháu là trên hết, tôi mong nhà trường và cơ quan chức năng làm rõ là nguyên nhân như thế nào, nước uống kia có chất gì mà các cháu lại bị như vậy” – anh Thiệu chia sẻ.

Học sinh Nguyễn Ngọc Yến Nhi đang được theo dõi ngộ độc hóa chất tại BV Trẻ em Hải Phòng (Ảnh Hồng Hải)

Theo Phó chủ tịch UBND huyện An Dương Lương Thế Qúy, vào giờ giải lao, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Hạnh mang một thùng nước giải khát cho học sinh trong lớp uống.

Hơn 1 giờ sau, một số em có biểu hiện đau đầu và bụng. Thấy vậy, cô Hạnh thông tin cho cán bộ trạm y tế xã và đưa các em qua sơ cứu.

Sau đó, 17 em được chuyển đến Trung tâm y tế huyện An Dương, còn 3 em nặng được chuyển đến Bệnh viện Trẻ em.

Cùng ngày, ngành chức năng rà soát và phát hiện có thêm 15 học sinh khác cũng uống loại nước này nên đã đưa các em đến trung tâm y tế huyện để kiểm tra sức khỏe. 9 học sinh còn lại và 1 em lớp 3B (em của học sinh lớp 5B đã uống nước) cũng được đưa đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe.

Hiện sức khỏe của các em học sinh đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng. Một số em đã được gia đình đón về nhà chăm sóc, theo dõi.

Làm việc với cơ quan chức năng, cô Hạnh cho hay thùng nước giải khát nói trên được con gái chị mua về. Thấy thời tiết nóng nên nữ giáo viên mang đến lớp cho các em uống.

Hiện UBND huyện An Dương chỉ đạo phòng ban chức năng, UBND xã Quốc Tuấn, ban giám hiệu thăm hỏi, động viên tinh thần các gia đình và học sinh.

Lãnh đạo huyện cũng yêu cầu cấp ủy, ban giám hiệu trường tổ chức xem xét trách nhiệm của cô Nguyễn Thị Hạnh vì để xảy ra sự việc trên.

Huyện này cũng giao công an huyện, công an xã phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương xác minh nguồn gốc của các chai nước giải khát nói trên.

Minh Thư (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Hàng loạt học sinh nhập viện sau khi uống nước ngọt