Hải Phòng: Hệ thống xe bus chạy bằng năng lượng mặt trời được thí điểm sử dụng

Khánh Thu|10/02/2017 07:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

(Moitruong.net.vn) Việc nhập xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời nằm trong chương trình hợp tác giữa TP Hải Phòng và TP Kitakyushu (Nhật Bản) về xây dựng thành phố Cảng xanh.

Ngày 10/2, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị công bố dự án Xe buýt điện EV đầu tiên tại Việt Nam.

Trong năm 2017, Hải Phòng sẽ chạy thử 1 xe bus điện với tần suất 4 chuyến/ngày tại 2 tuyến đường chính thuộc đảo Cát Bà. Xe có thể chở được 50 hành khách (cả ghế ngồi và đứng). Trong năm 2018 sẽ có 10 xe, đến năm 2020 có 30 xe chạy bằng năng lượng mặt trời được đưa vào sử dụng thí điểm tại đảo này. Trong thời gian thí điểm, người sử dụng phương tiện không phải trả tiền.

130159_hai-phong-khai-truong-tuyen-xe-buyt-dien-ev-bus-mien-phi-dau-tien

Xe bus điện (EV Bus) miễn phí chuẩn bị được đưa vào sử dụng. Ảnh: Lâm Khánh – TTXVN

Nhằm  giảm thiểu cacbon bằng cách sử dụng phương tiện thân thiện môi trường, các xe buýt điện này phục vụ miễn phí cho người dân cũng như du khách thăm quan tại đảo Cát Bà. Cơ chế vận hành của xe buýt điện là phát điện từ năng lượng mặt trời hấp thụ từ những tấm pin trên xe. Ngoài ra, để hỗ trợ xe trong điều kiện thời tiết bất lợi, xe cũng có hệ thống điện dự phòng từ những pin được nạp trên xe.

Ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, khẳng định, thành phố tạo mọi điều kiện để các đơn vị liên quan triển khai dự án nhanh nhất và sẽ nhân rộng trên địa bàn thành phố nếu hiệu quả và phù hợp. Thành phố cũng đề xuất Bộ Giao thông Vận tải miễn phí bảo trì đường bộ cho loại xe bus này trong thời gian chạy thử nghiệm.

Khánh Thu

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Hệ thống xe bus chạy bằng năng lượng mặt trời được thí điểm sử dụng