Theo đó cây cầu này sẽ nối huyện Thủy Nguyên và quận Ngô Quyền. Tổng mức đầu tư dự án gần 5.300 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.
Cây cầu dự kiến thực hiện với chiều dài khoảng 1,4 km. Trong đó, cầu chính dự kiến kết cấu dây văng kết hợp dây võng một mặt phẳng dây với chiều dài khoảng 500m, trụ tháp dạng kim cương. Mặt cắt ngang cầu rộng 26,5m gồm 4 làn cơ giới, 2 làn hỗn hợp và 2 nhánh cầu xuống đường Lê Thánh Tông. Theo thiết kế, vận tốc cầu chính là 80km/h.
Đây là một trong những công trình giao thông quan trọng, có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Dự án sẽ góp phần rút ngắn cự ly vận chuyển hàng hóa đến – đi Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, liên kết Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi với khu vực Bắc Sông Cấm, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội huyện Thủy Nguyên và thành phố Hải Phòng.
Cầu Hoàng Văn Thụ bắc qua sông Cấm.
Theo UBND TP Hải Phòng, việc kết nối giao thông giữa 2 bờ sông Cấm hiện do cầu Bính, cầu Kiền và cầu Hoàng Văn Thụ đảm nhiệm. Tuy nhiên, dự kiến đến năm 2025 lưu lượng giao thông qua 3 cây cầu này sẽ vượt quá giới hạn cho phép do sự phát triển khu vực đô thị mới ở phía bắc.
Bên cạnh đó, việc xây dựng cầu Nguyễn Trãi đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối khu vực Trung tâm hành chính – chính trị cũ tại quận Hồng Bàng với Trung tâm hành chính – chính trị mới sẽ được xây dựng tại khu đô thị mới bắc sông Cấm.
Minh Hiền