Hàn Quốc: Bụi mịn bao trùm thủ đô Seoul và các thành phố lân cận

Thanh Thanh|29/03/2024 11:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tính đến 4h sáng ngày 29/3, cảnh báo bụi mịn đã được ban hành tại thủ đô Seoul và nhiều khu vực lân cận thuộc tỉnh Gyeonggy.

Thông tin từ Cục Khí tượng Hàn Quốc, nồng độ bụi mịn (PM10) đang gia tăng mạnh ở các khu vực khác thuộc miền Trung và Nam Hàn Quốc. Bụi bắt nguồn từ khu vực gần cao nguyên Nội Mông theo gió Tây Bắc và tràn vào các khu vực bao quanh thủ đô Seoul, có thể quan sát dễ dàng được bằng mắt thường. 

Bụi mịn được mệnh danh là “sát thủ trong không khí” với các hạt bụi nhỏ li ti khi hít vào có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, vì trong thành phần bụi có chứa nhiều chất khác nhau như carbon, amoniac,... rất có hại. 

Theo dữ liệu của Tổng công ty Môi trường Hàn Quốc, tại thủ đô Seoul, đến 4h sáng ngày 29/3, cảnh báo bụi mịn đã được ban bố đối với các quận thuộc khu vực Đông Nam và phía Tây Seoul. Nồng độ bụi mịn trung bình hàng giờ ở các khu vực này là 376 microgram/m3 ở phía Đông Nam và 374 microgram/m3 ở phía Tây.

bui-min-moitruongnet.jpg
Bụi mịn bao trùm thủ đô Seoul và các thành phố lân cận 

Ở tỉnh Gyeonggy, cảnh báo bụi mịn cũng được ban hành tại 20 thành phố và quận ở phía Đông, phía Nam và phía Bắc. Cảnh báo được đưa ra khi nồng độ bụi mịn trung bình theo giờ ở mức trên 300 microgram/m3 trong 2 giờ liên tiếp.  

Các thành phố thuộc tỉnh Gyeonggy có nồng độ bụi mịn trung bình mỗi giờ theo khu vực là 370 microgram/m3 ở phía Đông, 368 microgram/m3 ở phía Nam và 362 microgram/m3 ở phía Bắc.

bui-min2-hanquoc.png
Bụi mịn được mệnh danh là “sát thủ trong không khí” gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng 

Cơ quan khí tượng đưa ra cảnh báo nồng độ bụi mịn PM10 sẽ ở mức độ rất xấu vào chiều cùng ngày tại các tỉnh thành phố Gangwon, Chungnam và Kyungbuk, Daejeon, Sejong, Bắc Chungcheong, Honam, Busan, Daegu, Ulsan, đảo Jeju.

Bộ Môi trường Hàn Quốc khuyến cáo người mắc bệnh hô hấp, người già và trẻ em nên ở trong nhà và đeo khẩu trang khi ra ngoài. Các biện pháp khẩn cấp đi kèm bao gồm cắt giảm hoạt động của các nhà máy điện than và tạm dừng công trường xây dựng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Bụi mịn bao trùm thủ đô Seoul và các thành phố lân cận