Ô nhiễm Bụi Mịn ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Minh Lâm|29/12/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 29/12, hiện tượng bầu không khí trắng đục của sương và khói bụi xuất hiện tại TP.HCM và Hà Nội.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 29/12, miền Bắc tiếp tục nắng ấm. Hiện tượng sương mù vẫn tiếp diễn vào sáng sớm, độ ẩm tăng khiến tình trạng ô nhiễm không khí trở nên nghiêm trọng.

Tại Hà Nội, người dân trải qua ngày thứ 3 của đợt ô nhiễm không khí mới. Chỉ số AQI trong những giờ tới tiếp tục ở ngưỡng cao, có nơi trên 200 đơn vị, ngưỡng rất có hại cho cơ thể con người.

o-nhiem-khong-khi.jpg
Những ngày gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí xuất hiện tại nhiều khu vực

Trạng thái này có thể kéo dài liên tục từ nay đến khoảng ngày 2/1/2024. Người dân miền Bắc đón Tết Dương lịch với thời tiết thuận lợi, nắng ráo, chỉ rét về đêm và sáng sớm.

Số liệu quan trắc giai đoạn từ 11/12 đến 17/12, các chỉ số về bụi mịn, bụi lơ lửng tại TP.HCM đều vượt khung cho phép. Bên cạnh đó gần 100% vị trí quan trắc tiếng ồn đều không đạt chuẩn.

Cụ thể đối với nhóm các thông số cơ bản thì bụi lơ lửng có 9,52%, tiếng ồn có 99,13%, NO2 có 0,43% số liệu vượt quy chuẩn cho phép. Còn nhóm bụi mịn (PM10, PM2.5) đều vượt quy chuẩn cho phép.

Nguyên nhân được Sở TN&MT lý giải do ảnh hưởng từ hoạt động giao thông.

Dấu hiệu ô nhiễm có thể thấy được ngay sáng 29/12 khi trời khá mù sau nhiều ngày quang đãng. Nguyên nhân do chiều hôm qua TP.HCM xảy ra mưa rào khiến độ ẩm không khí cao. Sáng nay trong không gian có các hạt hơi nước và bụi, hạt lơ lửng sẽ bám vào gây nên hiện tượng trời mù.

Các chuyên gia cảnh báo người dân khi ra đường cần che chắn, đeo khẩu trang để tránh các bệnh về mắt, hô hấp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô nhiễm Bụi Mịn ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh