Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam hơn 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19

Tiến Minh|22/09/2021 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In cho biết nước này sẽ hỗ trợ Việt Nam hơn 1 triệu liều vaccine và sẽ chuyển vào giữa tháng 10 tới.

Sáng 21/9 (giờ New York), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In, cùng nhận định, đánh giá về mối quan hệ hai nước.

Ảnh minh họa

Tổng thống Hàn Quốc đánh giá cao sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam dù đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ông tuyên bố: “Chính phủ Hàn Quốc quyết định sẽ hỗ trợ Chính phủ, nhân dân Việt Nam hơn một triệu liều vaccine và sẽ chuyển cho Việt Nam vào giữa tháng 10 tới để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Hàn Quốc đã hỗ trợ vaccine kịp thời cho Việt Nam. Ông nhấn mạnh Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện để doanh nghiệp Hàn Quốc làm ăn tại Việt Nam, bảo đảm nguồn nhân lực và bảo vệ sức khỏe cho các cá nhân, doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước cũng mong muốn các cơ quan liên quan của hai Chính phủ phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ công dân hai nước có cuộc sống an toàn, ổn định tại mỗi nước trong thời kỳ dịch bệnh hiện nay.

Đây sẽ là số vaccine đầu tiên mà Hàn Quốc viện trợ cho nước ngoài bên cạnh sự hỗ trợ tài chính của nước này đối với cơ chế cung cấp vaccine cho các nước đang phát triển (COVAX). Hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Hàn Quốc nhất trí rằng hai nước là đối tác tốt nhất của nhau, đã hợp tác sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có chính trị, kinh tế và ngoại giao nhân dân. Hai bên nhất trí nỗ lực chung để quan hệ song phương có thể cất cánh một lần nữa nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới. Năm 2009, hai nước đã nâng cấp lên thành quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược.

Đặc biệt, Tổng thống Moon Jae-in đề nghị Việt Nam hỗ trợ bảo đảm sự an toàn, bảo vệ người dân và doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hai bên đã trao đổi về tình hình an ninh trên Bán đảo Triều Tiên, nhất trí thiết lập và duy trì các mối quan hệ đối tác chặt chẽ.

Tiến Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam hơn 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19