Hàn Quốc: Mưa lũ tàn phá khiến 39 người chết, nhiều thi thể mắc kẹt trong hầm

Hạ Vy|18/07/2023 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo xác nhận của giới chức Hàn Quốc, trong tổng số 39 người thiệt mạng trên toàn quốc có 19 người ở tỉnh Bắc Gyeongsang phía Đông Nam, được cho là đã thiệt mạng do hậu quả của đợt mưa lớn hôm 13/7.

17-hquoc1.png
Mưa lũ càn quét Hàn Quốc gây thiệt hại nghiêm trọng khiến 39 người tử vong

Theo giới chức Hàn Quốc, cơn mưa lớn trút xuống dồn dập ở khu vực miền Trung và Nam Hàn Quốc kể từ hôm 13/7. Cho đến sáng 17/7, các cơ quan chức năng nước này đã tìm thấy thêm 4 thi thể dưới đường hầm ngập nước ở miền Trung nước này. Nâng tổng số người chết và mất tích vì mưa lớn lên gần 50 người, theo Yonhap.

Trước đó, cứu hộ Hàn Quốc xác nhận, trên toàn quốc, 39 người - trong đó có 19 người ở tỉnh Bắc Gyeongsang phía Đông Nam - được báo cáo là đã thiệt mạng do hậu quả của đợt mưa lớn hôm 13/7.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, hầm đi bộ Osong dài 685m ở trung tâm thành phố Cheongju đã bị ngập hôm 15/7 sau khi mưa lớn làm con sông gần đó tràn bờ. 15 phương tiện, bao gồm cả một chiếc xe buýt, bị mắc kẹt dưới nước.

Cho tới nay, 13 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy dưới hầm đường bộ ở trung tâm thành phố Cheongju. Tuy nhiên, giới chức cho biết thương vong có thể tăng lên khi lực lượng cứu hộ tiếp tục bơm hút nước và tìm kiếm dưới đường hầm.

Theo thống kê, tới 6h sáng 17/7, vẫn còn 9 người đang mất tích, trong đó có tám người ở tỉnh Bắc Gyeongsang, còn 34 người được cho là bị thương.

Trên khắp đất nước, 10.570 người đã phải sơ tán khỏi nhà do mưa lũ. Mưa lớn cũng đã làm hư hại 628 cơ sở công cộng và 317 tài sản tư nhân khác, bao gồm 146 con đường bị sập hoặc bị cuốn trôi và 139 ngôi nhà bị ngập.

Mưa lũ khiến 28.607 hộ gia đình trên cả nước bị mất điện và hầu hết các hộ gia đình đó đã có điện trở lại vào ngày 17/7.

Tổng thống Yoon Suk-yeol hôm thứ Hai đã ra lệnh huy động tất cả các nguồn lực và biện pháp hiện có, bao gồm cả việc chỉ định các vùng thảm họa đặc biệt, để đối phó với hậu quả của thiên tai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Mưa lũ tàn phá khiến 39 người chết, nhiều thi thể mắc kẹt trong hầm