Hàng không đồng loạt mở đường bay Đà Nẵng sau khi gỡ lệnh phong tỏa

Ngọc Linh|07/09/2020 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chỉ đạo khôi phục hoạt động vận chuyển hành khách đến và đi TP Đà Nẵng, Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways đã đồng loạt công bố khai thác thương mại trở lại.

Vietnam Airlines cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, Vietnam Airlines xin thông báo kế hoạch khai thác các chuyến bay đến và đi từ Đà Nẵng.

Từ ngày 7/9 đến hết ngày 10/9/2020, mỗi ngày Vietnam Airlines sẽ khai thác 1 chuyến khứ hồi giữa Hà Nội – Đà Nẵng, khởi hành từ Hà Nội lúc 16h05 và từ Đà Nẵng lúc 18h05; 1 chuyến khứ hồi giữa TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh lúc 16h05 và từ Đà Nẵng lúc 18h20. Lịch khai thác chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng sau ngày 11/9/2020 sẽ được Hãng cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách.

Trong thời gian này, hãng sẽ thực hiện giãn cách ghế theo yêu cầu của Bộ GTVT nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm và khuyến cáo hành khách nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng.

Vietnam Airlines vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động từ mặt đất đến trên không như vệ sinh, phun khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị phục vụ, trang bị bảo hộ y tế cho nhân viên, hành khách khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt hành trình… Tiêu chuẩn dịch vụ trên không được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần.

Lịch khai thác có thể được Vietnam Airlines điều chỉnh dựa trên tình hình thực tế cũng như ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong trường hợp lịch bay thay đổi, hành khách sẽ được thông báo trước và hỗ trợ theo quy định hiện hành của hãng.

Hàng không đồng loạt tăng chuyến bay đưa khách rời Đà Nẵng. Ảnh minh hoạ

Với Hãng hàng không VietJet, bước đầu trong kế hoạch, từ ngày 8/9/2020, Hãng này khai thác trở lại các đường bay Đà Nẵng – Hà Nội và Đà Nẵng – TP.HCM với tần suất 1 chuyến khứ hồi/chặng/ngày nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như góp phần hồi phục kinh tế tại Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung.

Hành khách trên những chuyến bay đến và đi từ Đà Nẵng sẽ được giãn cách chỗ ngồi và thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang tại sân bay và trên tàu bay; Khai báo y tế bắt buộc; Cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh (nếu có)…

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng cho biết sẽ khai thác trở lại đường bay đi/đến Đà Nẵng bắt đầu từ ngày 8/9. Dự kiến, Bamboo Airways sẽ khai thác mỗi ngày 1 chuyến trên đường bay này.

Tối 6/9, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phát đi văn bản hỏa tốc về việc khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi/đến TP.Đà Nẵng.

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách (ô tô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy…) đi/đến TP. Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thường từ 0h ngày 7/9/2020.

Theo đó, bộ này giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cục Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách (ôtô, xe lửa, máy bay, phương tiện thủy…) đi, đến thành phố Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thường từ 0h ngày 7-9-2020.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu việc khôi phục các hoạt động vận tải hành khách tại Đà Nẵng phải đảm bảo các nguyên tắc đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách đi, đến thành phố Đà Nẵng như đeo khẩu trang, khai báo y tế, khuyến cáo hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm…

Cũng theo Bộ GTVT, phương tiện vận tải hành khách (ô tô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy…) xuất phát từ TP. Đà Nẵng phải thực hiện giãn cách ghế trên phương tiện.

Ngọc Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng không đồng loạt mở đường bay Đà Nẵng sau khi gỡ lệnh phong tỏa