Hàng nghìn tuyến đường và hẻm ở TP. HCM chưa có cống thoát nước

Minh Hồng (t/h)|21/06/2018 12:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TP.HCM,hiện trên địa bàn thành phố vẫn còn khoảng 3.000 tuyến đường, trục và hẻm chưa có đường cống thoát nước.

Ảnh minh họa

Việc hàng nghìn tuyến đường chưa có cống thoát nước là một trong những nguyên nhân gây ngập úng. Ghi nhận thực tế, từ đầu mùa mưa 2018 đến nay tình trạng ngập úng cục bộ đã xảy ra ở hàng chục tuyến đường trong các quận nội thành. Đáng chú ý, ở một số địa phương dù có địa hình cao nhưng do đường cống đã cũ hoặc không có cống nên thường xuyên bị ngập như ở quận 12, quận Gò Vấp…

Bên cạnh đó, tình trạng xâm hại hệ thống thoát nước ở một số nơi cũng khiến nước thoát không kịp. Được biết, từ năm 2016 đến nay vẫn còn khoảng 20 vị trí vẫn chưa xử lý dứt điểm.

Trước tình hình đó, lãnh đạo UBND TP.HCM đã giao Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Trung tâm Chống ngập kịp thời thông tin chính xác về tình trạng ngập nước trên địa bàn TP, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiêm cấm việc san lấp các kênh, rạch trong các dự án xây dựng, làm thu hẹp dòng chảy.

Chủ tịch UBND các quận – huyện chịu trách nhiệm giải quyết dứt điểm triệt để các điểm lấn chiếm, xâm hại hệ thống kênh, rạch, cống thoát nước trong năm 2018 và không để phát sinh các trường hợp lấn chiếm mới.

Minh Hồng (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn tuyến đường và hẻm ở TP. HCM chưa có cống thoát nước