Hàng trăm héc-ta mía bị cháy ở Gia Lai

Cẩm Anh|17/02/2023 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Gần đây, tại xã H’Bông (Gia Lai) đã xảy ra vụ cháy gây hư hại khoảng 27 héc-ta diện tích vùng nguyên liệu mía.

Trong niên vụ mía 2022-2023, tại vùng nguyên liệu mía của tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra cháy, tập trung ở khu vực Đông Nam của tỉnh. Theo thông tin từ TTXVN, tại thời điểm hiện tại, khu vực này có khoảng 250 héc-ta diện tích mía xảy ra cháy, tăng hơn 5 lần so với vụ mùa trước.

mia.jpg
Nhiều diện tích mía ở huyện Phú Thiện (Gia Lai) đã bị cháy. Ảnh: TTXVN 

Gần đây nhất là vụ cháy vùng trồng mía ở xã H’Bông (huyện Chư Sê, Gia Lai) vào ngày 9-2 vừa qua, có hơn 27 héc-ta diện tích trồng mía đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch xảy ra cháy, ảnh hưởng đến đời sống sản xuất của 15 hộ dân. Huyện Ia Pa cũng đã xảy ra 15 vụ cháy vùng trồng mía tính từ đầu năm đến nay.

Hiện tại, các nhà chức trách đang thực hiện nhiều giải pháp để có thể “cứu” mía như bố trí nhân công thu hoạch, dựa theo tình hình mà mua mía cho nông dân.

Trước tình hình trên, gialai.gov.vn đưa tin, UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương triển khai công tác phòng, chống cháy vùng trồng mía, những công ty, nhà máy đường ưu tiên mua mía ở những diện tích bị cháy để hỗ trợ, chia sẻ rủi ro với nông dân, đảm bảo lợi ích của người trồng mía và nhà máy, doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngoài ra, đơn vị chức năng cùng địa phương tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân xảy ra cháy và xử lý các đối tượng đốt mía (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm héc-ta mía bị cháy ở Gia Lai