Hàng trăm tấn cá nuôi bè trên sông La Ngà chết trắng trong đêm

Linh Lan (T/h)|21/05/2018 04:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Rạng sáng ngày 21/5, hàng chục tấn cá nuôi trong lồng bè trên sông La Ngà thuộc xã La Ngà và xã Phú Ngọc (huyện Định Quán, Đồng Nai) đã đồng loạt chết, nổi trắng bè.

Theo người nuôi cá trên làng bè La Ngà, khoảng 22h đêm 20/5, các lồng cá bắt đầu xuất hiện tình trạng bất thường, cá nổi đầu lên rồi chết. Một số ngư dân có kinh nghiệm nhận thấy bất thường đã kéo lồng bè của mình về phía cuối nguồn nhưng cũng không hiệu quả, hàng trăm tấn cá chết trắng ngay trong đêm, thiệt hại ước tính lên tới hàng tỉ đồng.

Được biết, khu vực đoạn sông này có hàng chục bè nuôi cá của người dân. Cá chết chủ yếu là loại cá lăng và cá chép, diêu hồng.

Chủ tịch UBND huyện Định Quán, ông Trần Quang Tú cho biết, sau khi nắm được thông tin, huyện đã cử ngay đoàn cán bộ xuống hiện trường xác minh, điều tra làm rõ. Bước đầu xác định có gần 20 hộ nuôi bị thiệt hại, số lượng cá chết vẫn đang được thống kê. Ông cho biết thêm, hàng năm vào đầu mùa mưa vẫn thường xảy ra tình trạng cá nuôi bè chết như vậy. Nguyên nhân, theo ông có thể do lượng cá nuôi trong bè với mật độ quá dày, mực nước sông vào giai đoạn cạn xuống, làm lượng ôxy trong nước tụt giảm.

Linh Lan (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm tấn cá nuôi bè trên sông La Ngà chết trắng trong đêm