Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu chính thức có hiệu lực

Lưu Ly (T/h)|05/11/2018 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Kể từ ngày 4 tháng 11,sau một năm được thông qua, Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu là cam kết toàn cầu đầu tiên về khí hậu, chính thức có hiệu lực. Đây là minh chứng cho sự ủng hộ đặc biệt của cộng đồng quốc tế đối với các vấn đề khí hậu.

>>>Dự báo thời tiết ngày 5/11: Bắc Bộ lạnh về đêm và sáng sớm

>>>Lũ lụt ở Italy làm ít nhất 30 người chết

Hiệp định này đi vào hiệu lực sẽ tạo ra xung lực mạnh mẽ, thúc đẩy các quốc gia thành viên thực hiện cam kết của mình đã được nêu ra trong năm 2015. Giai đoạn mới này cũng là một tín hiệu mạnh mẽ đối với toàn thể các tác nhân của xã hội dân sự, các doanh nghiệp, nhà đầu tư cho thấy rằng một mô hình phát triển mới, ít các-bon, từ nay được tất cả các quốc gia trên thế giới lựa chọn.

Ba ưu tiên tiếp tục được triển khai

  • Thực thi và theo dõi các cam kết của các quốc gia thành viên.
  • Triển khai chính sách công phù hợp của từng quốc gia, có sự hỗ trợ bên ngoài đối với các nước đang phát triển.
  • Triển khai những nội dung cam kết trước năm 2020 bởi các doanh nghiệp ; thành phố, vùng, tổ chức phi chính phủ và các nhà đầu tư để thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi nguồn năng lượng cần thiết để đạt mục tiêu chung đã đề ra, cụ thể là hạn chế mức tăng nhiệt độ trái đất ở ngưỡng +1.5°C vào năm 2018.

Cũng nhân dịp này, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội giới thiệu đến công chúng bộ ảnh “60 giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu” vào ngày 3/11 vừa qua.

Lưu Ly (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu chính thức có hiệu lực