(Moitruong.net.vn)

Những ngày đầu năm mới, nước ở hồ Đội Có, thuộc hệ thống hồ lắng làm sạch nước trước khi đổ vào thắng cảnh Quốc gia hồ Xuân Hương Đà Lạt (Lâm Đồng), bốc mùi hôi nồng nặc khiến người dân và du khách khi ngang qua phải nhăn mặt, nín thở.
Nước hồ Đội Có thời gian gần đây bỗng trở nên đen ngòm, đặc quánh bất thường, nhiều loại rác thải, nước sinh hoạt từ các khu dân cư, khách sạn, nhà hàng… dọc theo đường Bùi Thị Xuân, khu qua hoạch dân cư Nguyễn Thị Nghĩa, vẫn đang được đổ trực tiếp ra hồ này khiến cho nguồn nước bị ô nhiễm đặc biệt nghiêm trọng, các loại cá phải ngoi lên mặt hồ để thở, nhiều con đã chết. Những ngày qua thời tiết Đà Lạt có nắng và gió mạnh, nước hồ lại càng bốc mùi hôi nồng nặc hơn.

Hồ nước bốc mùi ở Đà Lạt

Hồ Đội Có ngay trung tâm TP Đà Lạt ô nhiễm bốc mùi hôi nồng nặc

Hồ nước bốc mùi ở Đà Lạt 1

Hồ Đội có là hồ nước đẹp, nằm tại trung tâm TP Đà Lạt, bên cạnh hồ Xuân Hương vừa được dự án Khu công viên văn hóa và đô thị Golf Valley Đà Lạt cải tạo, nâng cấp. Hàng ngày có đông người dân địa phương và du khách đến đây ngồi ngắm cảnh, tập thể dục thư giãn.

Hồ nước bốc mùi ở Đà Lạt 2

Các cống nước thải từ khu dân cứ đổ ra hồ có thể là nguồn gây ô nhiễm

Hồ nước bốc mùi ở Đà Lạt 3

Các sự kiện lễ, hội chính của tỉnh Lâm Đồng cũng thường được tổ chức ở đây. Việc hồ Đội Có bị ô nhiễm nguồn nước đã khiến nhiều người dân Đà Lạt và du khách bức xúc.

Theo CAND online

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ nước bốc mùi nồng nặc giữa Đà Lạt