Hỗ trợ người làm du lịch bị thiệt hại do sự cố môi trường biển

25/04/2017 03:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Bộ VHTT&DL vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng bị thiệt hại do sự cố môi trường trong lĩnh vực du lịch tại một sốđịa phương gửi UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Ảnh minh họa

Nội dung văn bản nêu rõ, đối tượng được hỗ trợ, bồi thường thiệt hại là người dân sống ven biển làm nghề có tính chất đơn giản như: bán hàng, làm dịch vụ cho khách du lịch, cửa hàng ăn uống phục vụ khách du lịch có địa điểm kinh doanh hoặc có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại các xã/phường/thị trấn ven biển, bị thiệt hại bởi sự có môi trường biển. Ngoài ra còn có chủ các cửa hàng ăn uống phục vụ khách du lịch có địa điểm kinh doanh tại các xã/phường/thị trấn ven biển, bị thiệt hại bởi sự cố môi trường biển và người lao động làm việc trong các cơ sở này.

Trình tự xác định thiệt hại gồm các bước sau: Tổ chức, cá nhân thuộc đối tượng được hỗ trợ, đền bù thiệt hại trực tiếp kê khai theo mẫu; Mức bồi thường thiệt hại cho các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ thiệt hại tại văn bản này là 2,91 triệu đồng/người/tháng.

Theo Tổng cục Du lịch, đối tượng được hỗ trợ, bồi thường thiệt hại lần này là người dân sống ven biển làm nghề bán hàng, làm dịch vụ cho khách du lịch, cửa hàng ăn uống có địa điểm kinh doanh hoặc có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại các địa phương ven biển, bị thiệt hại bởi sự cố môi trường biển do Formosa gây ra. Việc triển khai hỗ trợ, đền bù phải hoàn thành trước tháng 6 năm nay.

Thiên Bình


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ người làm du lịch bị thiệt hại do sự cố môi trường biển