Hòa Bình: Nhiều cảnh sát PCCC phải nhập viện sau vụ cháy kho xưởng 1.000m2, nghi do ngộ độc hóa chất

PV|26/07/2023 14:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhiều chiến sĩ cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hòa Bình đã phải nhập viện cấp cứu với tình trạng bị đau đầu, khó thở, buồn nôn, nổi mẩn ngứa sau khi chữa cháy kho nghi chứa thuốc bảo vệ thực vật tại xóm Đễnh, xã Mông Hóa (TP Hòa Bình).

Mới đây, đại diện Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (C07) Bộ Công an cho biết, sau khi cứu hỏa vụ cháy kho xưởng của Công ty TNHH MTV Long Xuân (xã Mông Hóa, TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), có 8 chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) Công an tỉnh Hòa Bình bị ngộ độc chưa rõ nguyên nhân, phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 11h45 ngày 24/7 tại nhà kho của Công ty TNHH MTV Long Xuân. Kho xưởng có diện tích lớn gần 1.000m2 và chứa nhiều vật liệu dễ cháy, khiến đám cháy bùng phát nhanh chóng, cùng với cột khói cao hàng chục mét.

chay-nha-kho-1.jpg
Hiện trường vụ cháy kho xưởng của Công ty TNHH MTV Long Xuân khiến 8 chiến sĩ PCCC nhập viện.

Để kiểm soát tình hình, đã có 5 xe chữa cháy và 45 cán bộ, chiến sĩ từ Phòng PC07 Công an tỉnh Hòa Bình tới hiện trường kịp thời. Đến khoảng 13 giờ 30 ngày 24/7, đám cháy được dập tắt, nhưng nhà kho đã bị thiệt hại nặng, phần mái của nó bị sập hoàn toàn.

Cũng theo đại diện C07, trong quá trình chữa cháy, hàng hóa trong kho bị cháy có mùi khó chịu. Đặc biệt, nước chảy ra từ đám cháy có màu nâu, vàng, bốc mùi và bọt trắng. Lực lượng chức năng còn phát hiện một số vỏ hộp có ghi là thuốc bảo vệ thực vật.

Nghi ngờ là kho chứa thuốc bảo vệ thực vật nên chỉ huy chữa cháy đã cho đào các hố thu gom nước chảy ra từ đám cháy, đồng thời huy động 1 xe tải chở đất đến lấp các khu vực dòng chảy, không cho phát tán ra môi trường. Đến khoảng 18 giờ 30 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

chay-nha-kho-2.png
Nhiều chiến sĩ của Phòng PC 07 Công an tỉnh Hòa Bình phải nhập viện cấp cứu sau khi dập tắt đám cháy nhà kho rộng 1.000m2. Ảnh: ĐQ

Đáng chú ý, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, có 2 chiến sĩ thuộc Đội chữa cháy trung tâm bị đau đầu và buồn nôn, còn 1 chiến sĩ khác bị ngứa toàn thân. Cả 3 được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để cấp cứu. Đến sáng 25/7, có thêm một chiến sĩ khác cũng phải nhập viện điều trị với các triệu chứng tương tự.

Tiếp theo đó, vào khoảng 9 giờ 50 phút ngày 25/7, Phòng PC07 Công an tỉnh Hòa Bình tiếp tục phát hiện thêm 4 chiến sĩ có dấu hiệu ngộ độc và đã đưa họ đến bệnh viện cấp cứu.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ cháy cũng như xác minh có hay không hóa chất độc hại trong nhà kho của Công ty Long Xuân, đã gây ra tình trạng ngộ độc cho các cảnh sát tham gia dập cháy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Nhiều cảnh sát PCCC phải nhập viện sau vụ cháy kho xưởng 1.000m2, nghi do ngộ độc hóa chất