Hoàng Mai (Hà Nội): Bất chấp lệnh cấm, chợ cóc vẫn họp nhộn nhịp trong vùng đỏ

Tuấn Phong|05/09/2021 05:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chợ cóc tại ngõ 72 và 84 đường Lĩnh Nam vẫn ngang nhiên hoạt động rất nhộn nhịp, bất chấp lệnh cấm của Thành phố khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc. Nếu chính quyền không vào cuộc xử lý quyết liệt thì nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 là rất lớn.

VIDEO: Hoàng Mai (Hà Nội): Bất chấp lệnh cấm, chợ cóc vẫn họp nhộn nhịp trong vùng đỏ

Quận Hoàng Mai, Hà Nội là một trong những quận nằm ở vùng 1 được xác định là vùng đỏ về Covid-19. Tuy nhiên, một số chợ cóc vẫn hoạt động nhộn nhịp như ở ngõ 84 phố Lĩnh Nam, phường Mai Động, như chưa hề có dịch xảy ra.

Trong những ngày qua, người dân sinh sống tại ngõ 72 và 84 đường Lĩnh Nam rất bức xúc vì tình trạng tụ tập đông người, không đảm bảo công tác phòng chống dịch tại các chợ cóc đang hoạt động trên địa bàn. Nhiều người bán hàng rong với đủ loại mặt hàng vẫn đi vào các ngõ, ngách trên để buôn bán.

Chợ cóc vẫn ngang nhiên hoạt động rất nhộn nhịp nhưng chính quyền phường Mai Động lại không có biện pháp xử lý triệt để

Để tránh tình trạng lây lan dịch bệnh, nhiễm Covid-19, người dân tại ngõ 84 đã tự rào một đầu ngõ, ngăn không cho những người bán hàng rong hoạt động. Tuy nhiên, bất chấp lệnh cấm, số người bán hàng rong, chợ cóc này vẫn lợi dụng địa bàn giáp ranh giữa hai phường Hoàng Văn Thụ và Mai Động để vượt qua phòng tuyến chống dịch Covid-19, tụ tập bày bán hàng hóa. Số lượng người mua bán vào sáng sớm tại khu vực trên vẫn nhộn nhịp, bất chấp nguy cơ về dịch bệnh Covid-19.

Nhiều người dân bức xúc vì tình trạng chợ cóc hoạt động không đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, do vậy họ rất lo lắng cho sức khỏe của mình

Thông tin với PV, một số người dân trong ngõ 84 phố Lĩnh Nam không giấu được bức xúc cho biết: Đã rất nhiều lần kiến nghị phản ánh tình trạng này với lãnh đạo CAP Mai Động, UBND phường Mai Động. Tuy nhiên, việc tiếp nhận và xử lý tin báo của người dân đối với những vi phạm trên của lãnh đạo CA phường và UBND phường Mai Động là khá chậm chạp. Công tác xử lý vi phạm đối với chợ cóc di biến động tại đây cũng chưa được cơ quan chức năng xử lý triệt để. Hễ vắng bóng lực lượng Công an là vi phạm lại tái diễn.

  Cảnh mua bán tấp nập tại một của hàng bán thực phẩm tại ngõ 72 Lĩnh Nam

Trong cuộc họp mới nhất giữa Chủ tịch UBND TP Hà Nội với CATP Hà Nội vào chiều ngày 4/9 để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, đồng chí Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội thêm một lần nữa nhấn mạnh tới việc yêu cầu người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 03 của Thành ủy và Chỉ thị số 20 của UBND TP về phòng, chống dịch.

Nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, tránh tình trạng “chặt ngoài lỏng trong” và kiểm soát chặt việc ra đường của người dân…thêm một lần nữa được Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, đồng thời yêu cầu Công an TP Hà Nội xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, nhất là ở khu vực vùng 1 được xác định là vùng đỏ. Việc thực hiện Chỉ thị 16 phải được triển khai ở mức cao nhất, tuyệt đối.

Vậy nhưng, trái với sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng như những nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị, việc tụ tập buôn bán chợ cóc tại ngõ 84 phố Lĩnh Nam, phường Mai Động, quận Hoàng Mai hiện nay tựa như tổ mối có thể phá tan thành trì chống dịch ở địa bàn và thành phố.

Rất nhiều người dân đang vi phạm quy định phòng, chống dịch và đang coi thường sức khỏe của bản thân và gia đình khi tham gia mua bán thực phẩm tại các chợ cóc như thế này

Trước việc người dân bức xúc vì chợ cóc vẫn ngang nhiên hoạt động tại ngõ 72 và 84 đường Lĩnh Nam mà không có lực lượng chức năng vào cuộc xử lý, Phóng viên Moitruong.net.vn đã có cuộc trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Trần Văn Vịnh – Chủ tịch UBND phường Mai Động, ông Vịnh cho biết: Ngõ 72 và 84 thuộc địa giới hành chính của phường, việc chợ cóc hoạt động tại các ngõ này, UBND phường đã ra quân dẹp chợ từ 02 ngày nay. Hôm nay không phải ngày trực của tôi nên tôi sẽ cho kiểm tra lại. Mấy hôm trước chúng tôi đã bắt và xử phạt hành chính mấy trường hợp rồi. Qua thông tin của cơ quan báo chí, tôi sẽ chỉ đạo lực lượng kiểm tra xử lý chợ cóc này.

Việc để các chợ cóc hoạt động nhộn nhịp như vậy, UBND quận Hoàng Mai cần xem xét xử lý, quy trách nhiệm người đứng đầu vì không sát sao chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn mình quản lý. Có như vậy thì Hà Nội mới mong nhanh chóng dập được dịch để đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Tuấn Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Mai (Hà Nội): Bất chấp lệnh cấm, chợ cóc vẫn họp nhộn nhịp trong vùng đỏ