Học sinh lớp 1 nhiều tỉnh, thành trên cả nước hân hoan tựu trường

Ánh Minh|22/08/2022 19:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Năm học mới 2022-2023, học sinh lớp 1 sẽ có thêm 2 tuần trước lễ khai giảng để làm quen với trường, lớp, bạn bè. Hôm nay, nhiều trường học trên toàn quốc tổ chức đón học sinh lớp 1 tựu trường.

lop-1.jpg
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm) trong ngày tựu trường.

Hà Nội: Ngày 22/8, một số trường tiểu học tại Hà Nội đã tổ chức đón học sinh lớp 1 tựu trường năm học 2022-2023. Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, học sinh lớp 1 được tựu trường sớm nhất, trước lễ khai giảng năm học mới 2 tuần; các cấp học còn lại tựu trường sớm nhất ngày 29-8-2022.

Theo thống kê sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2022-2023, toàn thành phố có khoảng 155.000 học sinh lớp 1. Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ giáo viên cho năm học mới đã cơ bản hoàn tất. Đây là năm học tiếp theo học sinh lớp 1 của toàn thành phố học chương trình và sách giáo khoa mới theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Ghi nhận chung, các nhà trường đều chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón học sinh tựu trường. Nắm bắt tâm lý của học sinh lớp 1, các nhà trường đều trang trí tỉ mỉ, rực rỡ để chào đón lứa học sinh mới.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm) Nguyễn Thị Bình Minh cho biết: Trong những ngày đầu đến trường, học sinh lớp 1 sẽ được nghe giới thiệu về nhà trường, thăm khuôn viên trường. Các cô giáo cũng sẽ dành thời gian hướng dẫn học sinh một số thói quen, kỹ năng như cách tự phục vụ bản thân, bảo quản đồ dùng học tập, nội quy lớp học...

Năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai) đón 460 học sinh lớp 1. Cô giáo Lê Thị Thêu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết, bảo đảm an toàn về mọi mặt. Trong ngày tựu trường, học sinh lớp 1 được tham gia nhiều hoạt động tập thể. Học sinh được các cô giáo dẫn đi tham quan phòng học, phòng chức năng, thư viện, nhà thể chất..., giúp các em có tâm thế tốt nhất trước khi chính thức bước vào năm học mới.

bk.jpg
Cô trò Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm Hà Nội đã sớm có cho mình bức ảnh lưu lại ngày đầu đến trường.

Thông tin từ các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội cho biết, căn cứ điều kiện thực tế, các nhà trường chủ động quyết định thời điểm đón học sinh lớp 1 tựu trường phù hợp, bảo đảm đúng quy định tại khung kế hoạch thời gian năm học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, giúp học sinh sẵn sàng tâm thế tốt nhất khi chính thức bước vào học kỳ I năm học 2022-2023.

Lâm Đồng
: Thực hiện Quyết định số 1465 ngày 17/8/2022 của UBND tỉnh Lâm Đồng, hôm nay 22/8, trên toàn tỉnh khoảng 24.000 học sinh lớp 1 tựu trường năm học mới 2022 - 2023. Sau đó sẽ khai giảng và bắt đầu học kỳ I cùng học sinh toàn ngành giáo dục Lâm Đồng từ ngày 05/9.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng, tính đến tháng 6/2022, toàn tỉnh có 24.084 trẻ mẫu giáo 5 tuổi đến trường, đạt tỉ lệ 100% so với tổng dân số độ tuổi 5 tuổi trên địa bàn. Năm học 2021 - 2022, về chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, toàn tỉnh đã đạt tỷ lệ 100% trẻ được học 2 buổi/ngày; tỷ lệ trẻ bán trú tăng 0,1%.

lop-1ld.jpg
Học sinh lớp 1 (Lâm Đồng) trong ngày đầu tiên đến trường.

Ngành giáo dục 12 huyện, thành phố đã triển khai thực hiện chuẩn bị tiếng Việt cho 7.495 trẻ em là đồng bào dân tộc thiểu số; trong đó, trẻ 5 tuổi có trên 7.400 trẻ học tại 428 lớp mẫu giáo. Cuối năm học, 100% trẻ 5 tuổi đã hoàn thành chương trình giáo dục mầm non. Đến ngày 30/6/2022, toàn tỉnh có tổng số trẻ đủ 5 tuổi đã tiêm ngừa vắc xin đạt tỷ lệ 43,5%.

Những kết quả trên là cơ sở tốt để đảm bảo cho học sinh đầu cấp tiểu học tỉnh Lâm Đồng bước vào năm học mới 2022 - 2023 tự tin, chủ động và linh hoạt.

TP.HCM
: Vào sáng nay (22/8), Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Q.1, TP.HCM) tổ chức đón học sinh tựu trường trong không khí vui tươi. Ngay cổng, trường tổ chức một nhóm học sinh khối lớp 5 cùng giáo viên đứng xếp hàng, cầm cờ chào đón những em học sinh lớp 1 lần đầu đến lớp.

Tuy còn bỡ ngỡ nhưng các em nhỏ không quá rụt rè khi bước vào cổng trường. Bên ngoài, cha mẹ dắt tay đưa học sinh vào cổng. Một số cha mẹ chưa vội về ngay, đứng trước cổng ngóng theo con. Một số cha mẹ khác chụp ảnh kỷ niệm cho con trước cổng trường trong lần đầu đến lớp.

tphcm.jpg
Học sinh lớp 1 được giáo viên Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP.HCM) chào đón trong không khí vui tươi.

Ngày đầu tiên đi học, những học sinh tiểu học được bố, mẹ dắt tận tay đến lớp trao cho cô giáo tại trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1). Nhiều phụ huynh chấp nhận đi làm trễ hoặc nghỉ làm để đưa con đến trường.

Năm học 2022-2023, trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm đón 263 học sinh nhập học lớp 1. Nhà trường có 7 lớp 1, trung bình 37 học sinh/ lớp.

Đưa con đến trường vào sáng nay, chị Lê Thị Hiền (ngụ P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) tỏ ra khá hồi hộp khi ngày đầu tiên con bước vào lớp 1. Sau khi đưa con vào trường, chị đứng trước cổng ngóng theo từng bước đi của con. Chị Hiền cho biết, tối qua đã chuẩn bị mọi thứ cho con như: sách vở, đồ dùng học tập, quần áo… Bên cạnh đó, vì sợ con lo lắng, không muốn đến trường nên chị cũng chuẩn bị tâm lý để con tự tin đến trường.

Như nhiều cha mẹ khác, anh Lê Minh Đạt (nhân viên ngân hàng) cũng đứng trước cổng trường, chăm chú nhìn con từng bước lên lớp rồi mới ra về. Anh cho biết: “Tôi cũng lo vì đây là năm đầu bé chuyển cấp từ mẫu giáo lên tiểu học. Tuy là ngày đầu đến trường nhưng bé tỏ ra rất phấn khởi, dậy thật sớm và muốn đến trường thật sớm. Tôi mong con cũng sớm hòa nhập cùng với trường, có những người bạn mới và ổn định học tập”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 1 nhiều tỉnh, thành trên cả nước hân hoan tựu trường