Giáo dục
Kế Hùng 06/09/2024 10:56

Từ sáng sớm ngày 5/9, các trường học trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh đã rộn ràng chào đón học sinh, phụ huynh đến khai giảng năm học mới. 2024 -2025.

Không khí khai giảng hân hoan tại Nghệ An

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng đã có văn bản chỉ đạo các trường học trên địa bàn tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 -2025 ngắn gọn, trang trọng, mang tính giáo dục đạo đức truyền thống, tạo tâm lý phấn khởi, hào hứng cho học sinh, giáo viên phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn đã có mặt tại một số trường học trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để ghi nhận không khí Lễ khai giảng.

Tại trường THCS Đội Cung, TP Vinh, tỉnh Nghệ An lễ khai giảng được tổ chức đơn giản, gọn nhẹ, trang trọng trong không khí hân hoan chào đón năm học mới. Trao đổi với phóng viên, cô giáo Chu Thị Cẩm Vân hiệu trưởng nhà trường vui mừng cho biết: “Kết quả thi tuyển sinh vào THPT năm học 2023 - 2024 xếp thứ 11/29 trường của thành phố Vinh, có 14 học sinh đỗ vào trường chuyên Phan Bội Châu và Đại học Vinh. Hàng năm trường đều có học sinh đạt các giải quốc gia về TDTT, viết thư quốc tế UPU, cuộc thi thanh thiếu nhi kể chuyện về Bác Hồ.

Cơ sở vật chất, cảnh quan nhà trường ngày càng khang trang hiện đại và thân thiện. Năm học 2024—2025 trường có 20 lớp với hơn 900 học sinh.

khai-giang-tcs-do-cungi.jpg
doi-cung.jpg
Lễ khai giảng tại trường THCS Đội Cung, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Năm học 2024-2025, Trường Tiểu học Hồng Sơn (TP Vinh, Nghệ An) có 897 học sinh, lễ khai giảng diễn ra trang trọng với các tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc của các em học sinh và giáo viên.

tieu-hoc-hong-son-1(1).jpg
Hiệu trưởng trường tiểu học Hồng Sơn - cô Lại thi Thái Hà đánh trống khai giảng năm học mới
teu-hoc-hong-son-2.jpg
Lễ Khai giảng tại trường Tiểu học Hồng Sơn

Tại trường mầm non Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, “Ngày hội đến trường của em” được tổ chức trang trọng, gọn nhẹ trong không khí hân hoan. Năm học 2024-2025 trường có 583 trẻ. Năm học 2023-2024, trường đạt thành tích “Tập thể lao động tiên tiến”.

img_8308.jpeg
img_8309.jpeg
Lễ khai giảng tại trường mầm non Nghi Yên, huyện Nghi Lộc


Hơn 374.000 cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Tĩnh hân hoan trong ngày tựu trường

Cùng với hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước, sáng ngày 5/9, hơn 374.000 cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Tĩnh bước vào năm học mới.

Tại trường Tiểu học Thái Yên, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Lễ khai giảng chào đón năm học mới được tổ chức trang trọng, khoa học trong không khí vui tươi, phấn khởi của hoc sinh và giáo viên.

Cô giáo Nguyễn Thu Hiền, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường hiện có 670 học sinh, năm qua đạt tập thể lao động xuất sắc được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng Bằng khen; Công đoàn được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen. Có 2 giáo viên giỏi cấp Tỉnh, 01 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh, 01 giáo viên đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiêp của đồng chí Trần Phú, 30 lượt học sinh đạt giải trong cuộc thi tiếng Anh trực tuyến (IOE) cấp quốc gia, 26 lượt học sinh đạt giải học sinh giỏi huyện các môn Tin học trẻ, điền kinh, thể thao. Trường đạt chuẩn QG MĐ2. Kiểm định giáo dục cấp độ 3.

tieu-hoc-tha-ye-1n.jpg
thai-yen-2.jpg
Lễ khai giảng tại trường Tiểu học Thái Yên

Tại trường Tiểu học Nam Hồng, thj xã Hồng Lĩnh, Lễ khai giảng được tổ chức chu đáo, trang trọng trong niềm phấn khởi của giáo viên và học sinh.

tieu-hoc-nam-hong-1.jpg
Cô Lê Thị Tuyết Hồng, hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Hồng đánh trống khai giảng năm học mới
tieu-hoc-nam-hong-2.jpg
Lễ khai giảng tại trường Tiểu học Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh)

Nhìn chung, Lễ khai giảng ở Hà Tĩnh được tổ chức đảm bảo khoa học, trang trọng, ngắn gon, ý nghĩa tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Bài liên quan
  • Học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới 2024-2025
    Sáng nay 5/9, hơn 23 triệu học sinh trên cả nước tưng bừng dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Trong không khí rộn ràng, vui tươi của ngày tựu trường, các em học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo đều không giấu nổi niềm hân hoan, được gặp lại nhau sau ba tháng nghỉ hè.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Học sinh Nghệ An – Hà Tĩnh hân hoan khai giảng năm học mới