Giáo dục

Học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới 2024-2025

PV Moitruong.net.vn 05/09/2024 17:17

Sáng nay 5/9, hơn 23 triệu học sinh trên cả nước tưng bừng dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Trong không khí rộn ràng, vui tươi của ngày tựu trường, các em học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo đều không giấu nổi niềm hân hoan, được gặp lại nhau sau ba tháng nghỉ hè.

XEM VIDEO: Không khí khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Hà Nội


Hòa chung trong không khí tươi vui đón chào năm học mới trên mọi miền Tổ quốc, thầy và trò Thủ đô cũng đã sẵn sàng. Mọi công tác chuẩn bị cho Lễ khai giảng tại các nhà trường đã hoàn tất từ vài ngày trước. Cờ, hoa, biểu ngữ được trang trí khắp nơi từ cổng trường vào trong sân. Ghế đá, hàng cây, vườn hoa được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, cắt tỉa gọn gàng. Các phần việc từ phân công giáo viên, xếp lớp đến chuẩn bị cơ sở vật chất và các nhiệm vụ cho Lễ khai giảng đều đã được các nhà trường có kế hoạch, chủ động thực hiện từ rất sớm.

Trước đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có thư chúc mừng các thầy cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên trên cả nước được đọc trang trọng nhất trong lễ khai giảng, nhân dịp năm học mới.

Theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, chương trình khải giảng có các nghi thức: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước. Có thể tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường và tâm sinh lý của tuổi học sinh để tạo không khi vui tươi, phấn khởi.

Tại Trường Tiểu học Mỹ Đình 1, không khí rộn ràng, náo nức của ngày khai giảng cũng tràn ngập khắp khuôn viên của trường. Trong năm học mới, toàn trường có 1.859 em học sinh, để chào đón 313 các em học sinh đầu cấp, nhà trường đã chuẩn bị từ sớm các điều kiện về đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất. Hiện tại, trường có cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học. Trường có phòng học thoáng mát, đầy đủ trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập. Ngoài ra, trường còn có phòng thực hành, phòng tin học, thư viện, sân chơi, sân tập đa năng, nhà ăn bán trú và các công trình phụ trợ khác. Đặc biệt, trường đã đầu tư xây dựng khu vực sân trường với cảnh quan xanh tươi, tạo môi trường học tập trong lành và thân thiện với thiên nhiên cho các em học sinh.

W_nam-hoc-moi-5-.jpg
Lễ khai giảng tại trường Tiểu học Mỹ Đình 1 diễn ra trong không khí trang trọng
W_nam-hoc-moi-4-.jpg
Năm học mới, toàn trường có 1.859 học sinh

Đến dự lễ khai giảng của thầy và trò trường Tiểu học Mỹ Đình 1 có ông Đỗ Khắc Đạo – Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban dân vận Quận ủy Quận Nam Từ Liêm, ông Trần Quốc Sơn - Chủ tịch Hội khuyến học Quận Nam Từ Liêm, ông Trịnh Văn Quế - Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1, bà Lưu Thị Thuý Tình - Trưởng Ban đại diện phụ huynh nhà trường và đại diện Ban phụ huynh của 35 lớp tron trường.

W_nam-hoc-moi-3-.jpg
Lãnh đạo của Quận, phường và đại diện cha mẹ học sinh dự lễ khai giảng
W_nam-hoc-moi-2-.jpg
Thầy hiệu trưởng nhà trường đánh trống bắt đầu năm học

Cùng hòa chung không khí háo hức của học sinh cả nước, sáng nay (ngày 5/9), 2048 em học sinh trường THCS Việt Nam - Angiêri khai giảng năm học mới với nhiều niềm vui. Đối với học sinh của Trường THCS Việt Nam - Angiêri, ngày khai giảng là cột mốc đánh dấu một bước khởi đầu với nhiều hy vọng của sự phấn đấu trong học tập.

W_nam-hoc-moi-1-.jpg
Học sinh trường THCS Việt Nam - Angiêri khai giảng năm học mới với nhiều niềm vui
W_nam-hoc-moi-10-.jpg
Lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm tại sân trường

Trao đổi với phóng viên của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn, cô Trần Minh Thủy – Hiệu trưởng Trường THCS Việt Nam – Angiêri cho biết: “Để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ số lượng giáo viên, đồng bộ về cơ cấu các bộ môn, cơ sở vật chất, phòng học đảm bảo đầy đủ theo quy định, về phần ánh sáng và cơ sở vật chất đều được trang hoàng mới theo quy định. Về sách vở và đồ dùng học tập đều sẵn sàng, đảm bảo 100% học sinh đến trường có đồng phục sách vở cho năm học mới.”

Nhân dịp năm học mới, cô Thủy cũng muốn nhắn gửi đôi lời đến các bạn học sinh và quý phụ huynh: “Cô luôn mong rằng các em học sinh sẽ vượt qua mọi khó khăn, có gắng vươn lên trong học tập để rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân, luôn có ý thức học tập tốt, để thành con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô, cháu ngoan của Bác Hồ. Và các vị phụ huynh hãy luôn đồng hành song song cùng với nhà trường trong việc giáo dục con trẻ để các con sẽ học tập thật tốt trong năm học mới.”

W_nam-hoc-moi-1.png
Bà Trần Minh Thủy – Hiệu trưởng Trường THCS Việt Nam – Angiêri phát biểu tại buổi lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Trong niềm vui chung chào đón kết quả tốt đẹp của năm học trước, với khí thế hồ hởi, phấn khởi, tự tin bước vào năm học mới, thầy và trò trường THCS Việt Nam – Angieri quyết tâm thi đua “Thầy dạy giỏi – Trò học chăm ngoan” với phương châm “Lấy chất lượng làm mục tiêu giáo dục”, xây dựng ngôi trường hạnh phúc, an toàn “Thầy cô mẫu mực, trò chăm ngoan, trường khang trang, lớp thân thiện” để đáp được lòng mong mỏi của cha mẹ học sinh và nhân dân, thực hiện được trọng trách mà Quận ủy, HĐND, UBND quận Thanh Xuân, ngành Giáo dục đã trao.

Hòa chung trong không khí tưng bừng trên cả nước chào mừng năm học mới, Trường Quốc tế Nhật Bản (JIS) đã tổ chức Lễ Khai Giảng năm học 2024 – 2025 cho học sinh các cấp Tiểu học, THCS và THPT. Tham dự buổi lễ khai giảng, Trường quốc tế Nhật Bản vui mừng được đón tiếp ngài ITO Naoki – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cùng lãnh đạo nhà trường cùng quý phụ huynh, học sinh. Buổi lễ khai giảng của Trường Quốc tế Nhật Bản được tổ chức theo kiểu Nhật ngắn gọn nhưng trang trọng và đầy ý nghĩa.

W_nam-hoc-moi.png
Trường Quốc tế Nhật Bản (JIS) đã tổ chức Lễ Khai Giảng năm học 2024 – 2025 cho học sinh các cấp Tiểu học, THCS và THPT

Phát biểu chúc mừng Lễ khai giảng, thầy Yamamoto Noriyuki – Hiệu trưởng nhà trường đã nhắn nhủ tới các con lớp 1: “Năm nay, các con đã chính thức trở thành học sinh cấp 1 của trường JIS, thầy cô giáo và anh chị đều rất vui mừng chào đón các con, thầy mong các con nhanh chóng làm quen với cuộc sống học tập và sinh hoạt tại trường JIS và ngày càng yêu mái trường nhiều hơn nữa. Nhà trường sẽ luôn cố gắng xây dựng và thúc đẩy môi trường giáo dục để các con có thể chủ động tư duy, tự tin hành động, phối hợp cùng với bạn bè, nhà trường, gia đình, biết tuân thủ nề nếp, phân biệt đúng sai, tuân thủ các quy tắc xã hội. Cùng với đó, thầy Yamamoto Noriyuki cũng gửi lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý phụ huynh đã luôn đồng hành cùng với nhà trường chăm sóc các em.”

W_nam-hoc-moi-7-.jpg
Thầy Yamamoto Noriyuki – Hiệu trưởng trường Quốc tế Nhật Bản
W_nam-hoc-moi-6-.jpg
Ngài ITO Naoki – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Chúc mừng Trường Quốc tế Nhật Bản khai giảng năm học mới, ngài ITO Naoki – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam bày tỏ: “Chúc mừng các con và quý phụ huynh có con trở thành học sinh khối Tiểu học Trường quốc tế Nhật Bản ngày hôm nay. Trường quốc tế Nhật Bản đã trải qua 8 năm hình thành và phát triển, đã và đang nuôi dưỡng thêm nhiều nhân tài, những con người được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam. Tôi tin rằng những thế hệ học sinh này sẽ có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản. Tôi xin chân thành cảm ơn đến toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên của trường quốc tế Nhật Bản vì những đóng góp không ngừng nghỉ trong công tác giảng dạy và chăm sóc các con hằng ngày. Chúc các con có một năm học thật bổ ích, tràn đầy niềm vui.”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Học sinh cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới 2024-2025