Nghệ An: Tưng bừng tổ chức lễ khai giảng chào đón năm học mới 2023 - 2024.

Kế Hùng - Hoàng Anh|05/09/2023 21:57
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 5/9, hơn 900.000 học sinh và gần 50.000 giáo viên của hơn 1.530 trường học trong toàn tỉnh Nghệ An tưng bừng tổ chức khai giảng đón năm học mới.

W_hieu-truong-tieu-hoc-hong-son-danh-trong-kahi-giang.jpg
Hiệu trưởng trường Tiểu học Hồng Sơn, TP Vinh - bà Lại Thị Thái Hà đánh trống khai giảng năm học mới

Lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024 được các trường tổ chức đồng loạt vào 7 giờ 30 phút trong bầu không khí rộn ràng vui tươi. Ngay từ sáng sớm, trên các nẻo đường từ thành phố, miền xuôi đến miền núi, gần 1 triệu học sinh đã tung tăng đến trường dự lễ khai giảng trong điều kiện thời tiết thuận lợi.

W_nghe-an-2.jpg
Lễ khai giảng của trường Tiểu học Hồng Sơn, TP Vinh

Tại trường trung học cơ sở Hồng Sơn, thành phố Vinh, ngay từ sáng sớm, học sinh và phụ huynh đã nô nức đưa con em đến trường. Sau phần khai mạc buổi lễ, thầy giáo Nguyễn Văn Bình đã đánh trống khai giảng năm học mới 20232024. Năm học mới này toàn trường Hồng Sơn có 13 lớp và 545 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9.

W_nghe-an-3.jpg
Hiệu trưởng trường Mầm non xã Nghi Yên khai mạc Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024

Cùng trên địa bàn phường Hồng Sơn, thành phố Vinh, cô giáo Lại Thị Hà, hiệu trưởng trường tiểu học Hồng Sơn cho biết: Sáng nay ngày 5/9, hơn 930 em học sinh và giáo viên trường Tiểu học Hồng Sơn tổ chức khai giảng năm học mới với niềm vui chung của các em học sinh và giáo viên.

W_nghe-an-1.jpg
Hiệu trưởng trường THCS Hồng Sơn ông Nguyễn Văn Bình đánh trống khai mạc Lễ khai giảng năm học 2023- 2024

Tại trường mầm non xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, khoảng hơn 600 học sinh, giáo viên, đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới trong không khí vui tươi trang trọng. Tới dự lễ khai giảng và chung vui cùng các cháu học sinh mầm non có ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc, bà Ngô Thi Phương, Phó bí thư Đảng ủy xã Nghi Yên và một số cán bộ, chuyên viên ban ngành huyện, xã.

W_nghe-an.jpg
Hiệu trưởng tiểu học thị trấn Quán Hành bà Hoàng Thị Lệ Hằng vui cùng các em học sinh trong ngày Lễ khai giảng năm học 2023- 2024

Trường Tiểu học thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, gần 1000 giáo viên học sinh hân hoan chào đón Lễ khai giảng mừng năm học mới. Buổi lễ diễn ra trong bối cảnh vui tươi, đơn giản và trang trọng.

W_phan-hoi-cua-co-va-tro-truong-mam-non-nghi-yen.jpg
Tiết mục văn nghệ tại trường Mầm non Nghi Yên

Ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết: “Lễ khai giảng năm nay được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường và tâm lý lứa tuổi học sinh mỗi cấp học, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng - ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.”

Trước thềm năm học mới, Sở cũng yêu cầu các nhà trường căn cứ kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Nghệ An, xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường trong cả năm học bảo đảm nội dung chương trình giáo dục theo quy định, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và điều kiện của nhà trường...

Bài liên quan
  • Quảng Bình: Rộn ràng không khí khai giảng năm học mới
    Hòa chung không khí của ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường trên toàn quốc, sáng nay ngày 05/9/2023, tại các trường, điểm trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, các thầy, cô, trò, phụ huynh đã có buổi lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 vui tươi, ý nghĩa và phấn khởi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tưng bừng tổ chức lễ khai giảng chào đón năm học mới 2023 - 2024.