Dự báo thời tiết ngày Lễ khai giảng 5/9 trên cả nước

Hoàng Thơ |04/09/2024 16:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo dự báo của trung tâm khí tượng, trong ngày khai giảng (5/9), thời tiết các khu vực cơ bản có nắng trong buổi sáng, một số nơi mưa dông vào chiều tối.

Ngày mai (5/9), 23 triệu học sinh cả nước sẽ dự Lễ khai giảng bước vào năm học mới 2024-2025.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa nhận định thời tiết mới nhất trong ngày diễn ra Lễ khai giảng năm học mới.

Cụ thể, thời tiết ngày khai giảng năm học mới tại các khu vực trên cả nước như sau:

Khu vực Bắc Bộ trời nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 24-35 độ C, có nơi trên 35 độ C..

Khu vực Trung Bộ
có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Trong đó, Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ trong ngày dao động 26-36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ
ngày 5/9 trời nhiều mây, chiều và tối có mưa, mưa vừa và rải rác dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Nhiệt độ ở Tây Nguyên 20-30 độ C. Nhiệt độ Nam Bộ 24-34 độ C.

khai-giang.jpg
Khoảng 2,3 triệu học sinh Hà Nội sẽ đón năm học mới trong tiết trời nắng ráo.

Theo đó, khoảng 2,3 triệu học sinh Hà Nội sẽ đón năm học mới trong tiết trời nắng, có nơi nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ trong ngày dao động 25-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Còn tại Thành phố Hồ Chí Minh khả năng có mưa rào trong ngày khai giảng năm học mới. Trong đó, mưa vừa và dông sẽ tập trung vào thời gian chiều và đêm. Nhiệt độ trong ngày dao động từ 24-33 độ.

Thời tiết Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường (5/9) ở các khu vực khác như Sapa ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ từ 17-27 độ, TP Hạ Long ngày nắng, chiều tối có lúc có mưa rào và dông, đêm không mưa, nhiệt độ từ 26-33 độ. TP Huế ngày có nắng nóng, đêm không mưa. Đà Nẵng ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ từ 26-34 độ. Quy Nhơn ngày nắng, chiều tối có lúc có mưa rào và dông, đêm không mưa.

Nha Trang ngày nắng, chiều tối có lúc có mưa rào và dông, đêm không mưa, nhiệt độ cao nhất là 34 độ. Đà Lạt chiều và tối có mưa, mưa vừa và dông, nhiệt độ cao nhất 24 độ. Cần Thơ chiều và đêm có mưa vừa và dông, nhiệt độ từ 23-31 độ.

Bài liên quan
  • Tuyệt đối không tổ chức khai giảng ở nơi có nguy cơ sạt lở, ngập úng
    Để chủ động ứng phó với bão số 3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức Lễ khai giảng năm học mới gọn nhẹ, an toàn, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; tuyệt đối không tổ chức khai giảng tại những nơi mưa lớn có nguy cơ sạt lở, ngập úng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Dự báo thời tiết ngày Lễ khai giảng 5/9 trên cả nước