Học sinh, sinh viên Quảng Nam trở lại trường học vào ngày 6/5

Khánh An|05/05/2021 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tỉnh Quảng Nam đã quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 6/5 trừ TP Hội An, nơi đang có ca dương tính với COVID-19.

Từ ngày 6/5, học sinh tỉnh Quảng Nam đi học trở lại, Ảnh minh họa

Ngày 5-5, UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn cho phép trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh đi học trở lại (trừ TP Hội An) từ ngày 6-5. Trước đó tỉnh này quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 4-5 để phòng chống dịch.

UBND tỉnh yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo, Lao động Thương binh và Xã hội, Y tế; Trường Chính trị tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh, chính quyền các địa phương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Giáo viên, học sinh nào không sát khuẩn, không mang khẩu trang thì không đến trường. Tỉnh Quảng Nam yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm khai báo y tế. Trường hợp giáo viên, học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 thì phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn và xử lý kịp thời. Trường hợp giáo viên, học sinh đến, về từ các địa điểm gắn với mốc thời gian có liên quan đến các yếu tố dịch tễ thì không được đến trường và phải được theo dõi, cách ly theo quy định.

Riêng đối với học sinh đang kiểm tra học kỳ II, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu các trường lùi lịch thi so với lịch cũ, tuyệt đối không được xáo trộn để tạo điều thuận lợi cho các em trong quá trình ôn tập cũng như kiểm tra cuối kỳ.

Khánh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh, sinh viên Quảng Nam trở lại trường học vào ngày 6/5