Học viện Báo chí và Tuyên truyền khai giảng các lớp cao học và nghiên cứu sinh khóa 29 đợt 1 năm 2023

Hoàng Linh|25/06/2023 19:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 24/6, Học viện Báo chí và Tuyên truyền long trọng tổ chức lễ khai giảng các lớp cao học và nghiên cứu sinh khóa 29 đợt 1 năm 2023 bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

b4196a6a-dcf9-4bc2-b44a-fcbbe036b747.jpeg
Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc học viện nhấn mạnh: Học viện Báo chí và Tuyên truyền là trường đại học, trường Đảng duy nhất trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam - ngôi trường có bề dạy lịch sử truyền thống 61 năm xây dựng và trưởng thành với nhiều thành tích đáng tự hào, đặc biệt là trong công tác đào tạo, bồi dưỡng. Trong 61 năm qua, tại mái trường này, đã có gần 100.000 lượt sinh viên, nghiên cứu sinh và cán bộ các cấp từ Trung ương đến địa phương được học tập, bồi dưỡng, trong đó có nhiều người đã và đang đảm nhận các vị trí lãnh đạo quan trọng trong bộ máy của Đảng, Nhà nước, trong các cơ quan tư tưởng - văn hóa, báo chí, xuất bản, truyền thông và trở thành một phần lịch sử không thể thiếu trong quá trình phát triển của nhà trường.

6480d31b-8112-4608-81d1-51dc5390fcba.jpeg
PGS.TS Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Những năm qua, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã không ngừng tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, duy trì ổn định quy mô tuyển sinh, các hệ đào tạo từ 2.000 - 3.000 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh/1 năm. Bên cạnh đó, song hành cùng nhiệm vụ đào tạo, học viện còn triển khai nhiều chương trình bồi dưỡng như nghiệp vụ báo chí, xuất bản, quản lý Nhà nước về các lĩnh vực, phương pháp giảng dạy, công tác tuyên giáo, ngoại ngữ, tin học… với khoảng trên 4.000 người học được cấp chứng chỉ mỗi năm.

Hiện nay, học viện đang đào tạo 40 chương trình đào tạo ngành học (34 chương trình hệ chuẩn, 5 chương trình chất lượng cao, 1 chương trình liên kết quốc tế), 20 chương trình đào tạo thạc sĩ, 7 chương trình đào tạo tiến sĩ và 16 chương trình bồi dưỡng ở các hình thức, trong đó có các ngành đào tạo lĩnh vực bỗi dưỡng đã trở thành thế mạnh của học viện.

Tại buổi lễ khai giảng, đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần quyết tâm học tập và nghiên cứu của các tân nghiên cứu sinh và tân học viên cao học khoá 29 đợi 1 năm 2023, PGS.TS Phạm Minh Sơn đã chúc mừng 49 tân nghiên cứu sinh và 196 tân học viên cao học đã xuất sắc vượt qua kỳ thi tuyển và chính thức trở thành các thành viên mới của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu các tân học viên, nghiên cứu sinh thể hiện thái độ nghiêm túc, kỷ luật trong học tập, chấp hành tốt nội quy của lớp, của trường đồng thời luôn nỗ lực phấn đấu rèn luyện, nâng cao nhận thức, xây dựng mục tiêu học tập đúng đắn để hoàn thành tốt chương trình học, viết tiếp những trang sử vẻ vang của học viện.

Đồng chí Phạm Minh Sơn cũng tin tưởng rằng, trong thời gian học tập và nghiên cứu tại trường, với trí tuệ, năng lực của học viên cùng sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo, cô giáo, các học viên, nghiên cứu sinh sẽ xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ để trở thành thạc sĩ - học vị khoa học đáng tự hào và trân trọng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Báo chí và Tuyên truyền khai giảng các lớp cao học và nghiên cứu sinh khóa 29 đợt 1 năm 2023