Hội An là một trong những điểm đến thu hút du khách nhất dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Gia Hân|09/04/2022 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo đánh giá thật của các du khách trên nền tảng Booking.com, Hội An là một trong năm điểm đến lịch sử được gợi ý nhiều nhất tại Việt Nam.

Hội An

Vẻ đẹp phố cổ Hội An

Mang đậm dấu ấn của một thời cảng biển đã qua, phố cổ Hội An là điểm đến di sản được đông đảo du khách trong nước và quốc tế yêu mến.

Từng là một thương cảng quan trọng của triều đại cũ vào thế kỷ 15 và 16, Hội An sở hữu hơn một nghìn căn nhà gỗ cổ kính, nhiều ngôi chùa truyền thống, nhà gia tộc cổ và các cửa hàng trăm năm tuổi để đưa bạn ngược dòng thời gian về thời hoàng kim xa xưa.

Cách tuyệt vời nhất để tham quan được nhiều di sản là đi dạo bộ xung quanh thị trấn, thỉnh thoảng dừng chân tại các cửa hàng và làng nghề thủ công mỹ nghệ để tận hưởng sự thanh bình của nơi đây.

Huế

Cố đô Huế từng là thủ đô quốc gia, trung tâm văn hoá và chính trị của Việt Nam, đồng thời cũng là cái nôi của nhiều truyền thống văn hoá Việt, được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá Thế giới. Theo đó, Huế được xem là nơi lưu giữ kho tàng lịch sử giá trị, bao gồm các lăng tẩm, hoàng thành và các ngôi đền, chùa tinh xảo.

Khi đến Huế, du khách không thể không ghé thăm Đại Nội và các lăng mộ hoàng đế độc đáo như lăng Khải Định, lăng Tự Đức hay lăng Minh Mạng. Đây không chỉ là những di tích đầy tính biểu tượng của triều Nguyễn mà còn mang giá trị kiến trúc đỉnh cao.

Bên cạnh đó, Huế còn có nhiều địa điểm tôn giáo phù hợp với những ai đang tìm kiếm sự tĩnh tại trong tâm hồn như Đền thờ Công chúa Huyền Trân, Chùa Thiên Mụ, Đầu đường Hổ và Đền Voi Ré.

Đến với Huế, du khách còn có được nhiều trải nghiệm độc đáo như đi thuyền trên sông Hương, dạo chơi Nhà hát Cung đình Huế, tham gia Festival Huế và thưởng thức yến tiệc cung đình Huế.

Hà Nội

Một trong những nét độc đáo khiến Hà Nội trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách chính là sự hòa quyện hoàn hảo của sắc màu lịch sử, văn hoá và hơi thở hiện đại.

Với vẻ đẹp cổ kính đặc trưng cùng sự phát triển và giao thoa văn hoá không ngừng nghỉ, Thủ đô của Việt Nam không thiếu những địa danh lịch sử như Văn Miếu Quốc Tử Giám, nhà tù Hoả Lò, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà thờ thánh St. Joseph, Hoàng thành Thăng Long cùng vô số ngôi chùa và đền thờ rải rác quanh thành phố.

Không những vậy, chỉ với 2 giờ lái xe về hướng Bắc, du khách có thể ghé thăm tỉnh Phú Thọ, nơi diễn ra Lễ hội Đền Hùng – khoảng cách hoàn hảo cho chuyến đi ngắn ra ngoài thủ đô chỉ một đến hai ngày để tham gia vào “quốc lễ” của đất nước.

Thành phố Hồ Chí Minh

Được nhiều người chọn làm nơi sinh sống, học tập và làm việc cũng như tham quan, du lịch, Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị lớn và nhộn nhịp nhất Việt Nam với vô vàn cơ hội để vui chơi và khám phá.

Lùi lại một bước để ngắm nhìn thành phố không bao giờ ngủ này, du khách sẽ thấy ngạc nhiên bởi rất nhiều di tích lịch sử ấn tượng, từ Hội trường Thống Nhất đưa du khách trở về Sài Gòn những năm 1960, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh ghi lại những đau thương từ của quá khứ, cho đến hàng loạt di sản kiến trúc thời Pháp thuộc như Nhà thờ Đức Bà…

Côn Đảo

Côn Đảo là một điểm đến độc nhất vô nhị, bởi hiếm có nơi nào mà núi non xanh màu rừng rậm lại hòa vào làn nước trong xanh như ngọc, thiên nhiên thơ mộng nhưng lại nhuốm màu lịch sử đau thương.

Côn Đảo được sử dụng làm nhà tù chính trị đến tận năm 1975, hiện nay là nơi hành hương để du khách bày tỏ lòng thành kính với những người tù yêu nước và các nhà cách mạng, tiêu biểu như liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Khi tham quan Bảo tàng Côn Đảo và các nhà tù, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những tàn tích của một thời kỳ quan trọng trong lịch sử Việt Nam, đồng thời tìm hiểu câu chuyện đằng sau cuộc đời của những người tù dũng cảm, yêu nước, vị tha ấy.

Với vị trí tương đối hẻo lánh, tính thương mại hóa còn thấp, những giá trị lịch sử phong phú và vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, Côn Đảo mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo chỉ có thể được tìm thấy tại nơi đây.

Gia Hân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An là một trong những điểm đến thu hút du khách nhất dịp Giỗ Tổ Hùng Vương