Hội An: “Ngôi nhà xanh” cho thành phố sinh thái

Gia Hân|11/03/2022 00:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn Ngày 10/3, Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh (Greenhub) và Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) trao tặng 54 “ngôi nhà xanh” làm từ nhựa tái chế cho Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP.Hội An, Quảng Nam cùng 100 thùng rác làm từ nhựa tái chế cho UBND thành phố Hội An.

Đây là hoạt động hỗ trợ trong khuôn khổ Chương trình đối tác Chiến lược giữa IUCN và Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam, dự án Rác thải trên biển và Cộng đồng ven biển do Cơ quan Hợp tác Phát triển Thuỵ Điển (Sida) tài trợ giao IUCN thực hiện và dự án “Giảm thiểu ô nhiễm nhựa với các giải pháp địa phương” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, thực hiện bởi GreenHub.

Đại diện IUCN trao tặng “ngôi nhà xanh” cho 13 chi hội phụ nữ tại 13 xã, phương của Hội An quản lý, vận hành

Những “ngôi nhà xanh” này sẽ được trao tặng cho 13 chi hội phụ nữ tại 13 xã, phường để quản lý và vận hành. Bên cạnh đó, Greenhub và IUCN sẽ tiếp tục đồng hành với Hội LHPN TP.Hội An thiết kế và triển khai các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa khác.

Bà Ngô Thị Tuyết Nhung – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hội An chia sẻ: Đây tuy là mô hình không mới nhưng có ý nghĩa thiết thực, phù hợp với từng địa bàn dân cư và có sự khác biệt là mái nhà của Ngôi nhà xanh này được tái chế từ rác nhựa có giá trị thấp như túi nilon, hộp sữa, muỗng nhựa, vỏ kẹo… từ đó đã tạo ra vòng đời cho rác.

Các “ngôi nhà xanh” được làm từ rác tái chế sẽ nâng cao nhận thức phân loại rác thải tại nguồn

“Những ngôi nhà xanh này vừa tạo ý thức cho người dân hình thành thói quen phân loại rác thải hàng ngày, giảm áp lực cho thành phố trong việc thu gom, quản lý rác đang bị quá tải. Mô hình này hoạt động hiệu quả cũng tạo sự lan toả trong cộng đồng và du khách cùng tham gia thực hiện, góp phần xây dựng Hội An – Thành phố sinh thái – Văn hoá- Du lịch”- bà Nhung cho hay.

Thời gian tới, địa điểm các “ngôi nhà xanh” cùng số liệu rác thải nhựa thu gom, xử lý sẽ được cung cấp và cập nhật thường xuyên trên nền tảng số của dự án. Chương trình với mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về phân loại rác thải, huy động sự tham gia của cán bộ và hội viên phụ nữ vào phong trào bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa dùng một lần.

Gia Hân

Bài liên quan
  • Hà Tĩnh: Sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Vì một hành tinh xanh”, đưa thực tiễn vào trong trường học
    Moitruong.net.vn – Vừa qua tại Trường PTTH Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn Trường phối kết hợp với tổ chuyên môn Sinh học đã triển khai hoạt động sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Vì một hành tinh xanh”. Đây là chương trình rất thiết thực và có nghĩa trong việc rèn luyện học sinh hiểu thêm về sự sống của hành tinh cũng như tầm quan trọng trong ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường sống, bảo vệ hành tinh xanh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An: “Ngôi nhà xanh” cho thành phố sinh thái