Hội Cựu chiến binh trồng 35.000 cây sậy chống sạt lở bờ sông Lam

Yến Anh (T/h)|31/03/2018 13:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cà Mau: Tăng cường trồng cây xanh phòng, chống sạt lở

(Moitruong.net.vn) – Sáng ngày 31/3, gần 100 thành viên thuộc Hội Cựu chiến binh xã Thanh Giang (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) đã ra quân trồng 35.000 cây sậy để chống sói mòn, sạt lở đất ở bờ sông Lam.

Thành viên Hội Cựu chiến binh xã Thanh Giang vác từng bó sậy để kè bờ sông Lam

Gần đây, do ảnh hưởng biến đổi khí hậu, nước biển dâng, tình trạng sạt lở bờ sông, bờ kênh xảy ra thường xuyên và diễn biến ngày càng phức tạp trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tình trạng sạt lở bờ sông đã gây nên lún sụt  lún nhà cửa, phá hỏng đê kè, làm hư hại công trình cầu, lộ nông thôn. Trước thực trạng đó, các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh đã thường xuyên tổ chức các hoạt động bảo vệ ven bờ sông.

Hội Cựu chiến binh xã Thanh Giang (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) với tinh thần “Tàn nhưng không phế” đã đi đầu trong công tác bảo vệ bờ sông với hoạt động ra quân trồng 35.000 cây sậy để chống sói mòn, sạt lở đất ở bờ sông Lam.

Theo đại diện của Hội Cựu chiến binh xã Thanh Giang, cây sậy là một trong những loài cây dễ trồng, chịu được điều kiện ngập úng nên rất phù hợp để trồng ven bờ bãi sông nên Hội Cựu chiến binh đã cùng thống nhất chọn loại cây này để trồng ở bờ sông Lam, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

Hoạt động này đã góp một phần không nhỏ vào công cuộc chống sạt lở của tỉnh. Được biết, đợt ra quân này sẽ được thực hiện trong 2 ngày (31/3 – 1/4).

Trước đó, Hội Cựu chiến binh xã Thanh Giang đã tổ chức trồng được 70 cây xà cừ, bạch đàn nhằm mục đích tạo bóng mát xung quanh các sân vận động của từng chi hội làm nơi vui chơi giải trí cho các cháu thiếu niên nhi đồng.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Cựu chiến binh trồng 35.000 cây sậy chống sạt lở bờ sông Lam