Hơn 200.000 người Nhật Bản phải sơ tán vì trận mưa lớn lịch sử

Theo TTXVN|07/07/2018 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trong ngày 6/7, sau khi nhiều trận mưa lớn đồng loạt đổ xối xả xuống miền Tây và miền Trung của Nhật Bản, đã có hơn 200.000 người dân nước này đã phải di tản đến những nơi an toàn hơn để tránh mưa lũ.

>>>Mưa lũ đã làm 51 người thương vong

Nước sông Kamo ở Kyoto, Nhật Bản dâng cao sau mưa lớn – Ảnh: Kyodo/TTXVN

Nhà chức trách Nhật Bản cho biết hàng trăm nghìn người tại miền Tây và miền Trung nước này đã được sơ tán trong ngày 6/7 sau khi những trận mưa lớn làm nước sông tràn qua bờ đê và gây ra những vụ lở đất gần khu vực họ sinh sống, làm tt nhất 4 người chết và một số người mất tích.

Theo Cơ quan ứng phó với hỏa hoạn và thảm họa của Nhật Bản, khoảng 210.000 người đã được yêu cầu đi sơ tán khẩn cấp trước nguy cơ xảy ra thêm các vụ lở đất và các trận lũ, trong đó gần một nửa đang sinh sống xung quanh thành phố Kyoto và có thêm gần 2 triệu người được khuyến cáo thực hiện biện pháp tương tự kể từ chiều 6/7. Nhiều chuyến tàu đi qua miền Tây và miền Trung Nhật Bản đã bị trì hoãn.

Theo JMA, chỉ riêng trong sáng 6/7, lượng mưa đo được tại một phần của đảo Honshu, một trong những hòn đảo lớn nhất ở Nhật Bản đã gấp đôi tổng lượng mưa đo được ở hòn đảo này vào tháng 7 hằng năm và những cơn mưa như vậy sẽ liên tục trút xuống khu vực trên cho đến hết ngày.

Ngoài Honshu, nguy cơ mưa to cũng được dự báo đặc biệt cao tại một phần của đảo Kyushu, nơi từng có nhiều người thiệt mạng do tình hình thời tiết tương tự cách đây một năm.

Theo TTXVN


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200.000 người Nhật Bản phải sơ tán vì trận mưa lớn lịch sử