Hơn 200 người tham gia dập tắt cháy rừng phòng hộ ở Sơn La

Tố Cẩm |23/04/2023 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Những ngày qua, tại một số huyện trên địa bàn tỉnh Sơn La không có mưa, thời tiết hanh khô, nắng nóng, do đó, nguy cơ xảy ra cháy rừng ở mức cao.

Theo đó, vụ cháy rừng xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 22/4, tại bản Mé, xã Mường Bằng, huyện Mai Sơn.

chayrung.jpg
Thời tiết hanh khô, nắng nóng gây ra nhiều vụ cháy rừng ở Sơn La.

Sau khi nhận được thông tin về vụ cháy rừng, các đơn vị chức năng đã huy động hơn 230 người gồm dân quân tự vệ, dân phòng, nhân dân của xã Mường Bằng đến ứng trực, theo dõi tình hình, diễn biến vụ cháy. Do thời điểm cháy vào chiều tối, nơi xảy ra cháy rừng là khu vực địa hình đồi núi cao, dốc, nguy hiểm nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã phối hợp phường Chiềng An huy động người dân và tiếp cận đám cháy, thực hiện phương án chữa cháy theo phương châm "4 tại chỗ".

Đến hơn 22 giờ cùng ngày, đám cháy đã tắt. Lực lượng dân phòng, dân quân tự vệ, người dân của xã Mường Bằng vẫn có mặt tại hiện trường để theo dõi diễn biến, đề phòng vụ cháy có thể bùng phát trở lại.

Những ngày qua, tại một số huyện trên địa bàn tỉnh Sơn La không có mưa, thời tiết hanh khô, nắng nóng, do đó, nguy cơ xảy ra cháy rừng ở mức cao. Hiện các đơn vị chức năng thường xuyên bố trí lực lượng tại những khu vực có nguy cơ cao xảy ra cháy rừng, theo dõi, nắm bắt tình hình, sẵn sàng chữa cháy.

Bài liên quan
  • Sơn La: Nhiều khu dân cư ở xã đạt chuẩn Nông thôn mới sống chung với ô nhiễm kéo dài
    Xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã về đích nông thôn mới từ năm 2019 và đến nay đang thực hiện nông thôn mới nâng cao. Tuy nhiên, đến Cò Nòi vào thời điểm này, dễ dàng nhận thấy tình trạng ô nhiễm bủa vây nhiều cụm bản, tiểu khu. Người dân kiến nghị trong vô vọng vì chính quyền địa phương cũng bất lực trong việc giải quyết triệt để tình trạng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 người tham gia dập tắt cháy rừng phòng hộ ở Sơn La