Hơn 6.000 người từ TP HCM về Hà Nội sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2

Hà An|10/07/2021 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ 23/6 đến 7/7, ở Hà Nội đã có 6.002 người về từ TP Hồ Chí Minh, CDC Hà Nội sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ số người này.

Chiều 9/7, Sở Y tế đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị thuộc hệ y tế dự phòng yêu cầu thực hiện các giải pháp để tăng cường giám sát người về từ vùng dịch.

Trước đó, ngày 7/7, Sở Y tế cũng đã ban hành văn bản về việc giám sát người về từ vùng có dịch. Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế dự phòng trên địa bàn thành phố giám sát, quản lý chặt người đến/về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố có dịch, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc.

Ảnh minh họa

Với các trường hợp tiếp xúc gần với F0 phải cách ly y tế tập trung bắt buộc, xét nghiệm theo quy định đối với F1.

Với người về từ vùng dịch, thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế (trừ trường hợp đi công tác công vụ trở về Hà Nội và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế); sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày tiếp theo, nếu có sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc biểu hiện mất vị giác… phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương, trạm y tế hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe phù hợp.

Những người về từ vùng dịch phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu tiên, ngày thứ ba và ngày thứ sáu kể từ ngày đi từ vùng dịch về. Các đơn vị y tế dự phòng từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC Hà Nội), Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tích cực tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển đến các vùng dịch và TP Hồ Chí Minh.

Trong trường hợp bắt buộc phải đến với mục đích công việc, làm việc tại các cơ quan, tổ chức, khu công nghiệp… có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh và các vùng dịch khác phải được cấp có thẩm quyền cho phép, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Thống kê trên phần mềm https://tokhaiyte.vn từ 23-6 đến 7-7 ở 30 quận, huyện, thị xã có 6.002 người về từ TP HCM. Sở Y tế giao nhiệm vụ cho CDC Hà Nội tiếp nhận, xét nghiệm khẳng định, đồng thời hàng ngày cung cấp danh sách người đi về từ vùng dịch đến các quận, huyện, thị xã để thực hiện giám sát dịch theo quy định.

Hà An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 6.000 người từ TP HCM về Hà Nội sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2