Hộp chứa mực in thuộc loại chất thải rắn nào?

An Nhiên|23/06/2023 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT ngày 10/1/2022 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, mã chất thải 08 02 06 Mực in (loại không có các thành phần nguy hại trong nguyên liệu sản xuất như mực in văn phòng, sách báo) thải khác với các loại trên được phân loại chất thải thông thường.

Căn cứ theo Điều 24 Thông tư 02/2022/TT-BTNMT quy định về danh mục chất thải nguy hại, chất thải công nghiệp phải kiểm soát và chất thải rắn công nghiệp thông thường.

Danh mục chất thải nguy hại, chất thải công nghiệp phải kiểm soát và chất thải rắn công nghiệp thông thường

cach-su-dung-hop-muc-may-in-moi-2.jpg
Ảnh minh họa

1. Danh mục chất thải bao gồm: chất thải nguy hại, chất thải công nghiệp phải kiểm soát và chất thải rắn công nghiệp thông thường và mã chất thải được quy định tại Mẫu số 01 Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này.

2. Việc phân loại chất thải thực hiện theo Danh mục chất thải quy định tại khoản 1 Điều này; việc phân định chất thải công nghiệp phải kiểm soát là chất thải nguy hại hoặc chất thải rắn công nghiệp thông thường theo quy chuẩn kỹ thuật môi trường về ngưỡng chất thải nguy hại. Trường hợp chất thải công nghiệp phải kiểm soát chưa được phân định thì được quản lý như chất thải nguy hại; trường hợp chưa có quy chuẩn kỹ thuật đối với một số tính chất và thành phần nguy hại nhất định thì áp dụng tiêu chuẩn quốc gia về bảo vệ môi trường của một trong các nước thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển.

3. Chất thải rắn công nghiệp thông thường được thu hồi, phân loại, lựa chọn để tái sử dụng, sử dụng trực tiếp làm nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu cho hoạt động sản xuất (ký hiệu là TT-R) theo Danh mục chất thải quy định tại khoản 1 Điều này.

Như vậy, danh mục chất thải được quy định tại Phụ lục III Thông tư 02/2022/TT-BTNMT bao gồm:

- Chất thải nguy hại.

- Chất thải công nghiệp phải kiểm soát.

- Chất thải rắn công nghiệp thông thường.

- Mã chất thải

Theo quy định tại Mẫu số 01 Phụ lục III Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT hộp chứa mực in được chia làm 2 loại sau:

- Hộp chứa mực in (loại có các thành phần nguy hại trong nguyên liệu sản xuất mực): Ký hiệu KS, có mã chất thải là "08 02 04". Là loại chất thải công nghiệp phải kiểm soát,

- Hộp chứa mực in (loại không có các thành phần nguy hại trong nguyên liệu sản xuất mực như mực in văn phòng, sách báo) thải khác với các loại trên: Ký hiệu TT, có mã chất thải là "08 02 08". Là loại chất thải rắn công nghiệp thông thường

Chính vì vậy, cần căn cứ vào thành phần trong nguyên liệu sản xuất mực để phân định, phân loại hộp chứa mực in cho phù hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hộp chứa mực in thuộc loại chất thải rắn nào?