Hợp tác Việt – Hàn trong ứng phó với biến đổi khí hậu

Tố Cẩm |18/04/2023 16:16
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đoàn công tác Việt Nam đã thăm và làm việc tại Hàn Quốc nhằm tang cường hoạt động hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường.

Nhằm tăng cường hoạt động hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường, từ ngày 16 – 21/4/2023, đoàn công tác gồm đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương cùng một số Sở Tài nguyên và Môi trường đã thăm và làm việc tại Hàn Quốc về công tác ứng phó với biến đổi khí hậu.

viethan.jpg
Khai mạc Khóa đào tạo ngắn hạn trang bị kiến thức về kiểm kê khí nhà kính.

Với sự hỗ trợ từ Trường Đại học quốc gia Incheon và Cơ quan Hợp tác quốc tế Incheon (ICDC), đoàn công tác tham gia hoạt động thúc đẩy các cơ hội hợp tác và tăng cường đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực BĐKH và môi trường. Đồng thời, tham gia Khóa đào tạo ngắn hạn trang bị kiến thức về kiểm kê khí nhà kính tại ĐHQG Incheon (Hàn Quốc). Đây là cũng là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam với Trường Đại học quốc gia Incheon, Hàn Quốc.

Phát biểu chào mừng, Chủ tịch Trường Đại học Quốc gia Incheon ông Park Jong Tea cho rằng, quan hệ hợp tác với các cơ quan của Chính phủ Việt Nam rất quan trọng để đạt mục tiêu chung là phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Ông Park Jong Tea hy vọng mối quan hệ đối tác giữa Trường Đại học Quốc gia Incheon và Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam chính thức bắt đầu từ sự kiện này.

viethan1.jpg
Các đại biểu Việt Nam và Hàn Quốc chụp ảnh kỷ niệm.

Đoàn Việt Nam mang đến tham luận “Hiện trạng và nhu cầu ứng phó với BĐKH trong các ngành kinh tế ở Việt Nam” do TS. Đặng Quang Thịnh Giám đốc Trung tâm nghiên cứu BĐKH, Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu (Bộ TN&MT) trình bày. Tham luận đã phác hoạ toàn cảnh hiện trạng phát thải khí nhà kính của Việt Nam và mục tiêu, giải pháp và nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu để đạt cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn Việt Nam còn có cuộc làm việc với Phó Tổng Thư ký Hội đồng Trung hòa các-bon và Tăng trưởng xanh của Phủ Tổng thống Hàn Quốc; làm việc với Viện Nghiên cứu và Thử nghiệm Hàn Quốc (KTR) và Dự Lễ ký hợp tác giữa Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu với KTR; đồng thời, dự “Ngày Việt Nam tại Đại học Quốc gia Incheon.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác Việt – Hàn trong ứng phó với biến đổi khí hậu