Huế có nhiều lợi thế để phát triển du lịch thông minh

Hoàng Dũng|05/04/2019 01:16
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo TS Cung Trọng Cường – Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế, du lịch thông minh hướng đến trải nghiệm từng cá nhân và để làm được điều này thì Huế cần rất nhiều điều kiện. Trong đó, thứ nhất là điều kiện về hạ tầng, điều kiện về kết nối giao thông và kết nối thông tin, điều kiện thứ hai là các chính sách tốt để các doanh nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi, và thứ ba là sự kết nối giữa nhà quản lý, doanh nghiệp và người dân. Đây là những yếu tố rất quan trọng trong việc thực hiện du lịch thông minh.

– Sáng 4/4, Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Thừa Thiên Huế và Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức “Hội thảo khởi nghiệp du lịch thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019”.

>>>Huế đón hơn 1.2 triệu lượt khách trong 3 tháng đầu năm 2019

>>>Kiên Giang: Phát triển khu du lịch sinh thái Vườn Quốc gia U Minh Thượng

Giao lưu, chia sẻ với các nhà quản lý, nghiên cứu và starup du lịch tại hội thảo

Hội thảo tập trung các nội dung tổng quan về khởi nghiệp du lịch đổi mới sáng tạo; Các giải pháp phát triển du lịch đổi mới sáng tạo của các chuyên gia đổi mới sáng tạo và chuyên gia du lịch, các nhà quản lý, doanh nghiệp; Giới thiệu 4 dự án khởi nghiệp du lịch thông minh và câu chuyện về hành trình khởi nghiệp của các starup du lịch; Giới thiệu vòng sơ khảo Shark Tank Miền Trung.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến thắc mắc của đại diện các doanh nghiệp, công ty khởi nghiệp du lịch đã được đặt ra. Chị Võ Hà Nhi – Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp Huế cho rằng việc quảng bá thông tin du lịch ở những địa điểm công cộng như nhà ga sân bay, nhà ga đường sắt, bến xe gặp nhiều khó khăn. Phần lớn các công ty khi mới khởi nghiệp luôn gặp những hạn chế về kinh phí, có rất ít các mối quan hệ, do đó rất cần sự hỗ trợ nhiều phía cho những công ty này.

Cũng tại hội thảo ông Trần Việt Thắng – Founder nền tảng du lịch Xper đề nghị các doanh nghiệp du lịch một khi có sản phẩm du lịch mới thì nên liên kết, chia sẻ cho nhau, không chỉ các doanh nghiệp trong tỉnh mà lẫn cả ngoại tỉnh.

Phát poster giới thiệu của các công ty, doanh nghiệp du lịch

Ông Nguyễn Văn Phúc – Phó Giám đốc Sở Du lịch cam kết sẽ đồng hành và luôn phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển du lịch. Bên cạnh đó, các đơn vị nếu có nhu cầu quảng bá, truyền tải thông tin du lịch, Sở cũng sẵn sàng hỗ trợ thông qua trang web, app du lịch mà sở đang vận hành.

“Chúng tôi luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển du lịch, đặc biệt là tạo ra những sản phẩm du lịch mới, tiềm năng, từ đó để lại những dấu ấn, cũng như sự bền vững lâu dài” ông Phúc nhấn mạnh.

Hoàng Dũng


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế có nhiều lợi thế để phát triển du lịch thông minh