Huế lập sơ sở điều trị F0 không triệu chứng cho công an và phạm nhân

Nguyễn Vân|12/12/2021 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế thống nhất chủ trương lập cơ sở điều trị F0 không triệu chứng cho lực lượng công an và các can phạm, phạm nhân.

Ngày 10/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, căn cứ đề xuất của Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chủ trương thành lập cơ sở điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ cho lực lượng công an và các can phạm, phạm nhân.

Trước đó, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, Công an Thừa – Huế cũng tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho hàng trăm can phạm, phạm nhân đang giam giữ tại trại tạm giam và nhà tạm giữ trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức tiêm vắc xin cho can phạm, phạm nhân tại TT-Huế.

Trước đó Công an tỉnh Thừa thiên – Huế tổ chức tiêm phòng COVID-19 cho 100% can phạm và phạm nhân trong tỉnh.

Theo đó, 100% can phạm và phạm nhân tại Thừa Thiên – Huế được tiêm chủng theo đúng quy định, đảm bảo an ninh trật tự cũng như các yêu cầu về phòng, chống dịch. Trước khi tiêm chủng, các can phạm, phạm nhân được tư vấn kiểm tra sức khỏe như khai báo y tế, khám sàng lọc, đo thân nhiệt, huyết áp và theo dõi phản ứng sau tiêm.

Tính đến ngày 10/12, Thừa Thiên – Huế ghi nhận 5.730 ca F0 (gồm bệnh nhân nơi khác chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế), hiện điều trị 2.475 ca, có 11 ca tử vong (4 ca bệnh nặng từ các tỉnh khác chuyển đến, các trường hợp tử vong đều do già yếu, bệnh nền). Những ngày qua số lượng ca nhiễm COVID-19 được phát hiện trong cộng đồng ở địa phương này vẫn ở mức khá cao, đặc biệt là ở TP. Huế.

Nguyễn Vân

Bài liên quan
  • TP.HCM bắt đầu tiêm vaccine mũi 3 cho người dân
    Moitruong.net.vn – Từ hôm nay (10/12), ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chiến dịch tiêm mũi 3 vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân. Giai đoạn đầu, vắc xin sẽ được ưu tiên tiêm cho nhóm nguy cơ và tiêm nhắc cho những người đã tiêm mũi 2 sau 6 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế lập sơ sở điều trị F0 không triệu chứng cho công an và phạm nhân