Hướng dẫn phòng chống dịch tại chợ đầu mối, chợ bán lẻ

Minh Hoàng|22/07/2021 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mới đây, Bộ Y Tế có công văn hỏa tốc gửi Bộ Công Thương, UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn phòng chống dịch tại chợ đầu mối, chợ bán lẻ trong thời gian áp dụng Chỉ thị số 16.

Bộ Y tế yêu cầu xét nghiệm Covid-19 hàng tuần tại các chợ

Cụ thể, Bộ Y tế đề nghị Bộ Công Thương chủ trì và phối hợp với Bộ Y tế tổ chức phổ biến, tập huấn hướng dẫn cho các tỉnh, thành phố; đôn đốc UBND cấp tỉnh yêu cầu các chợ đánh giá an toàn Covid-19 và cập nhật lên hệ thống antoancovid.vn; tổ chức truyền thông về các quy định phòng, chống dịch; phối hợp với Bộ Y tế để chỉnh sửa, bổ sung hướng dẫn khi cần thiết.

Đối với các UBND cấp tỉnh, Bộ Y tế đề nghị tổ chức phổ biến, chỉ đạo triển khai, kiểm tra và giám sát việc thực hiện hướng dẫn, có thể điều chỉnh cho phù hợp tùy theo tình hình thực tế tại địa phương.

Cùng với đó, các UBND cấp tỉnh có nhiệm vụ tổ chức, đôn đốc các chợ đánh giá an toàn Covid-19 và cập nhật lên hệ thống antoancovid.vn; tổ chức xét nghiệm SARS-COV-2 bằng test nhanh kháng nguyên cho người quản lý, làm việc, bán hàng tại chợ hàng tuần; tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho người dân về các quy định phòng, chống dịch khi đến và mua bán tại các chợ.

Ngoài ra, Bộ Y tế đề nghị các UBND cấp tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các chợ trên địa bàn. Đối với những chợ không đảm bảo an toàn, phòng chống dịch theo quy định cần dừng hoạt động ngay.

Minh Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn phòng chống dịch tại chợ đầu mối, chợ bán lẻ