Huy động tối đa các nguồn điện đảm bảo cung ứng đủ điện các tháng mùa khô

Hà Anh (T/h)|12/04/2019 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

EVN cho biết quý II hàng năm là thời gian cao điểm của mùa khô và là thời điểm căng thẳng nhất trong năm về đảm bảo cung cấp điện toàn hệ thống.

– Trong các tháng cao điểm mùa khô 2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ khai thác hợp lý các nguồn điện, nỗ lực đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện và thị trường điện, đáp ứng nhu cầu điện trong các tháng mùa khô, với mức tăng trưởng khoảng 9% so với cùng kỳ năm 2018.

>>> Kiên Giang: Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế phù hợp, thích ứng với biến đổi khí hậu

>>> Phát hiện những bí ẩn dưới đáy hố xanh giữa lòng đại dương

EVN cho biết quý II hàng năm là thời gian cao điểm của mùa khô và là thời điểm căng thẳng nhất trong năm về đảm bảo cung cấp điện toàn hệ thống.

Dự báo nhu cầu điện trong các tháng mùa khô quý II sẽ tăng trưởng khoảng 9% so với cùng kỳ và phụ tải của hệ thống có thể đạt bình quân tới 690 triệu kWh/ngày, công suất lớn nhất toàn hệ thống có thể lên tới 39.000 MW.

Trước những diễn biến bất thuận của thời tiết và áp lực trong công tác vận hành hệ thống điện, EVN đã đề ra mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện và thị trường điện, đáp ứng nhu cầu về điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Theo đó, các nguồn nhiệt điện than và tuabin khí sẽ tiếp tục được khai thác cao, đồng thời khai thác các hồ chứa thủy điện theo biểu đồ điều tiết, bảo đảm cung cấp nước cho hạ du và vận hành ổn định các tổ máy nhiệt điện than, đặc biệt là các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Vĩnh Tân 4, Duyên Hải 1 và Duyên Hải 3.

EVN cũng yêu cầu các đơn vị chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu (than, dầu), vật tư, thiết bị, nhân lực, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia; vận hành an toàn, tin cậy lưới điện truyền tải, đặc biệt là hệ thống 500 kV Bắc – Nam trong điều kiện truyền tải cao cho miền Nam.

Đồng thời, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn hồ đập và công trình thuỷ điện, đảm bảo an toàn cho vùng hạ du trong mùa mưa, lũ, bão năm 2019.

Đặc biệt, các tổng công ty điện lực cần duy trì liên tục công tác tiết kiệm điện, nhất là trên địa bàn các tỉnh,thành phố khu vực miền Trung và miền Nam; tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng xã hội và doanh nghiệp.

Trong quý I/2019, EVN và các đơn vị đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt là đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều tại Hà Nội.

Hà Anh (T/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy động tối đa các nguồn điện đảm bảo cung ứng đủ điện các tháng mùa khô