Huyện Kiên Hải (Kiên Giang): Tăng cường lãnh đạo công tác tuyên truyền biển, đảo gắn với bảo vệ môi trường

Quốc Tuấn|03/12/2018 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo đó, Huyện ủy Kiên Hải tập trung chỉ đạo các cấp ủy đảng, các ngành, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ta về các vấn đề có liên quan tới biển, đảo; trong tuyên truyền chọn cách làm linh hoạt, sáng tạo phù hợp tình hình và từng thời điểm.

– Huyện Kiên Hải (Kiên Giang) xác định công tác tuyên truyền biển, đảo trong trong thời gian qua là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của Đảng bộ. Các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền phù hợp, góp phần giáo dục nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

>>>TP. Hồ Chí Minh: Quận 7 ra quân tổng dọn vệ sinh, khơi thông dòng chảy

>>> Kiên Giang: Chủ động trong công tác tham gia bảo vệ môi trường

Đường quanh hòn của xã đảo Lại Sơn-Kiên Hải

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giao lưu, kết nghĩa, tặng quà cho nhân dân và cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên các vùng biển và hải đảo được 87 cuộc có 3.866 lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham dự; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của huyện và các xã được 96 tin bài. Hoàn thành 01 cụm pano tuyên truyền biển đảo tại công viên Hòn Tre với 64m2; phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các xã thực hiện phát hành 550 lượt cờ phướng, 1.595,95m2 băng rôn, Panô – áp phích dọc tuyên truyền. Phối hợp với Ban Chỉ huy Quân Sự huyện Kiên Hải tham gia sân chơi “Chiến sỹ Kiên Giang năm 2018”.

Cùng với đó, Bộ Tư Lệnh Vùng Cảnh Sát Biển 4 phối hợp với huyện đến xã Nam Du và An Sơn tổ chức các hoạt động “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tuyên truyền phổ biến pháp luật về biển đảo cho các ngư dân, hướng dẫn ngư dân bảo đảm an toàn trên biển; tặng Cờ Tổ quốc; phát tờ rơi và hỗ trợ tiền ăn cho các ngư dân tham dự với số tiền 30 triệu đồng; 10 xuất quà kèm theo 10 triệu đồng tặng cho ngư dân;  tặng 01 Tivi và 30 áo phao cho UBND xã; tặng 02 thùng quà cho Đồn Biên Phòng và Trạm Rađa Hải quân; Giao lưu văn nghệ “Hát về biển, đảo quê hương”; Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”; tặng áo phông cho các em học sinh.

Bên cạnh đó, UBND huyện phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh tổ chức Mít tinh ngày Môi trường thế giới 05-6-2018 với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” lồng ghép Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2018 tại xã Lại Sơn, diễu hành và phát tờ rơi tuyên truyền. Đồng thời, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại Khu hành chính xã, khu dân cư, một số điểm du lịch trên địa bàn các xã, qua đó đã thu gom và xử lý được hơn 14 tấn rác. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường cho các cấp, các ngành, cộng đồng dân cư.

Trong thời gian tới, huyện tập trung chỉ đảo các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2019 và những năm tiếp theo, xem đây là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên; gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2015 – 2020) và nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội huyện tuyên truyền theo hướng dẫn của cấp trên về những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta về vấn đề Biển Đông; đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền theo từng đối tượng có chất lượng hiệu quả cao, giúp ngư dân nắm vững, hiểu chính xác, đầy đủ về lập trường chính nghĩa, tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp trên Biển Đông bằng biện pháp hòa bình. Tiếp tục đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch về vấn đề Biển Đông và mối quan hệ giữa Việt Nam với các quốc gia có liên quan trên Biển Đông; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức về chủ quyền quốc gia trên biển; tạo ra phong trào sâu, rộng trong các tầng lớp nhân dân hướng về biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung Nghị quyết số 09-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”, Nghị quyết số 27/2007/NQ-CP của Chính phủ về “Chương trình hành động thực hiện Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”, Chỉ thị số 06/2013/CT-TTg, ngày 20/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền…; Thông tin về các chủ trương, chính sách mới, nhất là Luật Thủy sản 2017; các văn bản, thỏa thuận song phương và đa phương giữa Việt Nam với các quốc gia, các tổ chức quốc tế có liên quan tới biển, đảo Việt Nam. Phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân, tuyên truyền ngư dân yên tâm bám biển, vươn ra biển xa, đảo xa để phát triển kinh tế; góp phần khẳng định và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Quốc Tuấn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Kiên Hải (Kiên Giang): Tăng cường lãnh đạo công tác tuyên truyền biển, đảo gắn với bảo vệ môi trường