Huyện Vân Đồn (Quảng Ninh): Ra quân vệ sinh môi trường biển

Thanh Thanh|12/04/2024 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Việc thu gom, xử lý rác thải trên biển không chỉ giúp cải thiện chất lượng môi trường trong NTTS, mà còn góp phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh Vân Đồn trở thành điểm du lịch hấp dẫn, an toàn và sạch sẽ.

Với mục tiêu phấn đấu đến trước ngày 15/4 trên địa bàn huyện cơ bản không còn phao xốp và rác thải trên biển, vừa qua, ngày 11/4, UBND huyện Vân Đồn tiếp tục phát động đợt cao điểm ra quân vệ sinh môi trường biển. 

Đây là đợt thứ 3 huyện huy động tất cả lực lượng và phương tiện để tham gia vệ sinh môi trường biển đồng thời xử lý phao xốp trong nuôi trồng thủy sản (NTTS).

Bên cạnh đó, đến thời điểm hiện tại, UBND huyện Vân Đồn cũng đang tiến hành đồng bộ các giải pháp về quản lý hành chính, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện đúng các quy định về chuyển đổi, thu gom phao xốp sau khi chuyển đổi, thả phao trôi nổi trên địa bàn.

vandon-quangninh-raquan-moitruongbien-moitruongnet.png
Ngày 11/4, UBND huyện Vân Đồn tiếp tục phát động đợt cao điểm ra quân vệ sinh môi trường biển

Tham dự buổi ra quân có các lãnh đạo trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị của huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các xã, thị trấn cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã nuôi trồng thủy sản và nhân dân trên địa bàn.

Trong buổi ra quân, các cán bộ, công nhân, viên chức các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, hợp tác xã và bà con nhân dân trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia thu gom, xử lý dứt điểm, triệt để toàn bộ số phao xốp còn lại trên các dây nuôi hàu, giàn bè, nhà bè NTTS; phao xốp, bè tre trôi nổi trên biển, chân núi đá và các ghềnh. 

vandon-moitruongnet.png
Các lực lượng ra quân vệ sinh môi trường biển 

Hoạt động này không chỉ giúp cải thiện chất lượng môi trường trong NTTS, mà còn góp phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh Vân Đồn trở thành điểm du lịch hấp dẫn, an toàn, sạch, đẹp, nhất là mùa du lịch đang đến gần.

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến căn bản, sâu sắc trong nhận thức, hành động, trách nhiệm và nghĩa vụ của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội về bảo vệ cảnh quan môi trường biển, ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường biển do rác thải, phao xốp trôi nổi. 

Cùng với đó, tuyên truyền, vận động nhân dân cùng hưởng ứng, giữ gìn vệ sinh môi trường biển trong lành, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ môi trường biển gắn với phát triển kinh tế du lịch biển tại địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Vân Đồn (Quảng Ninh): Ra quân vệ sinh môi trường biển