Kênh đào Venice lại thiếu nước sau trận ngập lụt lịch sử

Mai Lê (t/h)|16/01/2020 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Vừa trải qua trận lụt lịch sử tháng 11 năm ngoái với mực nước cao nhất trong suốt hơn 50 năm, thành phố Venice của Italy lại đang lâm vào cảnh cạn nước.

Hồi tháng 11/2019, thành phố Venice (Ý) đã trải qua đợt ngập lụt kỷ lục trong vòng hơn 50 năm qua. Những đợt ngập lụt khi ấy đã gây ra thiệt hại hơn một tỷ euro và khiến thành phố du lịch phải chịu đựng nhiều tổn thất kinh tế.

Giờ đây, những con kênh lại chuyển sang… thiếu nước, khô hạn, khiến những con thuyền gondola bị mắc kẹt trong đáy bùn, không thể xuôi dòng trên một số con kênh.

Một con kênh không có nước ở Venice. Ảnh Reuters

Hiện tượng này đã ảnh hưởng đến tuyến giao thông đường thủy tấp nập thường ngày. Những chiếc thuyền gondola đặc trưng của nơi đây đã phải nằm im, mắc cạn dưới các con kênh của Venice.

Mặc dù thành phố của những kênh đào này thường trải qua việc nước dâng rồi lại rút theo thủy triều, nhưng đến nay, tình hình ngày càng trở nên bất thường.

Tháng 11/2019, Venice đã phải trải qua trận lụt tồi tệ nhất trong hơn nửa thế kỷ, gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD và khiến lượng du khách sụt giảm đến 40%.

Venice là thành phố lịch sử xinh đẹp ở Đông Bắc Italy, được xây dựng trên 118 hòn đảo, nằm giữa 175 kênh đào và kết nối với hơn 400 cây cầu. Tuy chỉ là một thành phố nhỏ với 50.000 cư dân, song Venice thu hút tới 36 triệu lượt du khách tham quan mỗi năm.

Mai Lê (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kênh đào Venice lại thiếu nước sau trận ngập lụt lịch sử